Tham dự buổi khai giảng có đồng chí Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM; Phó Chánh Văn phòng VKSND cấp cao tại TP HCM Nguyễn Anh Thương; GS.TS.Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Phó Giám đốc Đại học Kinh tế TP HCM và hơn 80 học viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM phát biểu khai giảng.

Tại buổi tập huấn, TS.Nguyễn Thị Hồng Thơm, giảng viên Đại học Kinh tế TP HCM đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về nhận diện vi phạm trong hợp đồng xây dựng; nhận diện vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Theo TS.Nguyễn Thị Hồng Thơm, hợp đồng xây dựng là hợp đồng dân sự được thỏa thuận bằng văn bản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để thực hiện một phần hay toàn bộ công việc trong hoạt động đầu tư xây dựng. Việc nhận diện những sai phạm trong hợp đồng xây dựng sẽ góp phần nâng cao vai trò quan trọng của công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án dân sự, phản ánh đầy đủ và rõ ràng vai trò, vị trí của Viện kiểm sát trong tố tụng dân sự, là cơ sở pháp lý quan trọng để Tòa án có căn cứ xem xét, ban hành bản án, quyết định giải quyết vụ án dân sự có căn cứ pháp luật.

leftcenterrightdel
 Lớp tập huấn kỹ năng phát hiện vi phạm trong hợp đồng xây dựng và trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND cấp cao tại TP HCM.

Để nhận diện các dạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản, cần phải tìm hiểu dưới nhiều góc độ pháp lý. Trong đó doanh nghiệp sẽ huy động vốn của khách hàng bằng nhiều hình thức “lách luật” cả khi dự án chưa hình thành với nhiều hình thức “dị biến” trá hình như đặt cọc, đăng ký quyền mua đối với các dự án nhà ở thương mại khi chưa đủ điều kiện để giao dịch lại tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, gây bất ổn cho bên mua, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội và môi trường kinh doanh.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Đình Cúc cho biết lớp tập huấn kỹ năng phát hiện vi phạm trong hợp đồng xây dựng và trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị là nhiệm vụ quan trọng mà Viện kiểm sát các cấp triển khai thực hiện.

Lớp tập huấn giúp Kiểm sát viên, Kiểm tra viên nhận diện vi phạm trong hợp đồng xây dựng, lĩnh vực kinh doanh bất động sản, từ đó nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án dân sự, kinh doanh thương mại./.

Phi Sơn - Đại Lánh