Đồng thời, Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các cấp Tòa tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm nếu có vi phạm.

 

leftcenterrightdel
 Văn bản yêu cầu các cấp Tòa báo cáo giải trình của Chánh án TAND tỉnh Đồng nai. 

Trước đó, ngày 10/5/2018 Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Nai nhận được văn bản số 479/KN-VKS-P7 ngày 04/5/2018 về việc “kiến nghị vi phạm quy định trong việc giao, gửi bản án và một số vi phạm khác trong tháng 3/2018 của Tòa án nhân dân cấp huyện” của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Ngay sau đó, Chánh án tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành công văn số 381/TAT-KTNV ngày 16/05/2018 gửi Chánh án tòa án nhân dân các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn.

Công văn nêu rõ: “Để đảm bảo công tác kiểm sát bản án, quyết định của Viện kiểm sát, đồng thời chấn chỉnh, hạn chế các sai sót trong công tác xét xử các loại án, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai cho sao gửi văn bản nêu trên và yêu cầu Chánh án TAND cấp huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa kiểm tra, rà soát các vụ án có trong danh sách và yêu cầu Thẩm phán phụ trách hồ sơ có báo cáo giải trình nguyên nhân, lý do, biện pháp khắc phục trả lời đến VKSND tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm theo Quyết định số 120/QĐ-TANDTC ngày 19/6/2017 của Chánh án TANDTC nếu có vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện đến Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai trước ngày 25/05/2018.

Nam Phong – Dương Tín