leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Viện kiểm sát và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Xuyên ký kết Quy chế phối hợp.

Quy chế phối hợp được ký kết giữ Viện kiểm sát và Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) liên quan đến công tác phối hợp hướng dẫn Công an cấp xã trong việc tiếp nhận, xác minh sơ bộ và chuyển hồ sơ nguồn tin về tội phạm.

Đến dự và chỉ đạo Lễ ký kết có đồng chí Thạch Si Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân huyện Mỹ Xuyên; đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát, Công an huyện, Tòa án huyện và đại diện lãnh đạo Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên.

Sau khi Luật sửa đổi bổ sung một số Điều của Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 được Quốc hội khóa XV thông qua, liên ngành tư pháp Trung ương cũng đã ban hành Thông tư liên tịch số 01/2021 để bổ sung thêm quy định về nhiệm vụ, trách nhiệm của Công an cấp xã khi tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm để nhằm nâng cao trách nhiệm của Công an xã, góp phần giảm tải cho Cơ quan CSĐT Công an cấp huyện.

Nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng việc tiếp nhận, xác minh, giải quyết nguồn tin tội phạm trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Xuyên sau thời gian soạn thảo, thảo luận và xin ý kiến đóng góp của các Ngành có liên quan đã đi đến thống nhất nội dung Quy chế phối hợp liên ngành để tiến hành tổ chức lễ ký kết Quy chế gồm 3 Chương và 11 Điều.

Nội dung Quy chế phối hợp quy định đầy đủ và chặt chẽ công tác phối hợp giữa Viện kiểm sát và Cơ quan CSĐT Công an huyện trong việc hướng dẫn cho Công an cấp xã thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp nhận, xác minh sơ bộ ban đầu và chuyển hồ sơ nguồn tin về tội phạm về Cơ quan CSĐT Công an cấp huyện.

Tại lễ ký kết, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên cũng đã nghe các đồng chí là đại diện lãnh đạo Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trình bày tham luận liên quan đến tình hình công tác tiếp nhận, xác minh sơ bộ nguồn tin về tội phạm trong thời gian qua, phản ánh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nội dung đề nghị liên ngành cấp huyện hướng dẫn trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo liên ngành tư pháp huyện cũng đã có kết luận sơ bộ và hướng dẫn, giải đáp một số vấn đề đang khó khăn vướng mắc và chỉ đạo hướng công tác sắp tới để tập trung làm tốt hơn nữa việc tiếp nhận, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm, đảm bảo mọi nguồn tin tội phạm đều được tiếp nhận kịp thời, đúng quy định, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Minh Khang