leftcenterrightdel
 Hình ảnh buổi làm việc của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp huyện tại Chi cục THADS huyện Hàm Tân.

Sau khi nghe và nghiên cứu Báo cáo, các tài liệu liên quan của Chi Cục THADS huyện, các thành viên Đoàn kiểm tra và Lãnh đạo Chi Cục THADS huyện trao đổi, làm rõ các nội dung công tác của Chi Cục THADS từ ngày 01/01/2022 đến ngày 30/3/2024, đặc biệt là những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân của các hạn chế, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Chi cục THADS huyện để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp, công tác thi hành án dân sự, hành chính trong thời gian tới.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của Chi cục THADS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đơn vị ổn định, hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Chi cục THADS  huyện Hàm Tân đã thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác cải cách tư pháp cũng như công tác THADS, HC. Kết quả giải quyết số việc và số tiền đều vượt chỉ tiêu (năm 2022) được giao; không có trường hợp nào công chức, đảng viên và người lao động vi phạm pháp luật, kỷ luật.

Tuy nhiên, công tác của Chi cục THADS huyện vẫn còn một số hạn chế như công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý hiệu quả chưa cao; năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm, một vài công chức có lúc, có việc chưa tốt; tổ chức thi hành án dân sự có việc còn chậm, lượng án tồn vẫn còn nhiều; thi hành án chậm đối với nhiều bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật; tham mưu hoạt động của Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự huyện có lúc hiệu quả chưa cao....

Đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị Chi Cục THADS huyện khẩn trương khắc phục các hạn chế do Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, đồng thời tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch công tác cải cách tư pháp, trong đó đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác nâng cao trình độ, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức; tập trung đẩy nhanh tiến độ, tiếp tục nâng cao tỷ lệ giải quyết vụ việc.

Bên cạnh đó tiếp tục phát huy vai trò là Cơ quan thường trực, chủ động tham mưu Ban chỉ đạo THADS huyện chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp giải quyết các vụ việc thi hành án khó khăn, phức tạp, bảo đảm thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự, hành chính theo đúng các quy định của pháp luật, phòng ngừa khiếu nại, tố cáo, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Việt An