leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng tiến hành đo đạc tài sản tranh chấp.

Tham gia cùng còn có đại diện Phòng Tài nguyên Môi trường, đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và đại diện Phòng Nông nghiệp huyện Tuy Phong. Ngoài ra còn có đại diện UBND xã Phong Phú và các bên đương sự trong vụ án.

Tài sản tranh chấp cần thẩm định lần này gồm diện tích đất 5.222,5 m2 loại đất nông nghiệp tọa lạc tại thôn Nha Mé, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận và tài sản gắn liền với đất. Đây là tài sản đang tranh chấp giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Linh Vũ Tr. và bị đơn là ông Nguyễn Văn Đ., được đưa ra xem xét, thẩm định tại chỗ theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TĐTS ngày 19/5/2023 của TAND huyện Tuy Phong.

Tại buổi thẩm định, Kiểm sát viên đã chủ động tiến hành trao đổi với Thẩm phán về kế hoạch xem xét thẩm định, yêu cầu Thẩm phán giải thích đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của các bên đương sự, đồng thời cũng động viên các bên đương sự liên quan phối hợp với cơ quan chức năng trong việc xác định chính xác phần tài sản tranh chấp. Ngoài ra, trước khi tiến hành thẩm định Kiểm sát viên cũng đã kiểm tra thành phần Hội đồng xem xét thẩm định tại chỗ đảm bảo đầy đủ đúng theo quy định của pháp luật.

Quá trình xem xét thẩm định, Hội đồng thẩm định đã tiến hành khảo sát, đo đạc, lập biên bản diện tích đất tranh chấp và những tài sản gắn liền với đất theo đúng hiện trạng với sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các bên đương sự theo đúng quy định tại Điều 101 Bộ luật Tố tụng dân sự.

Kết thúc buổi thẩm định, Thư ký Tòa án đã tiến hành thông qua biên bản trước sự chứng kiến của Hội đồng thẩm định, các bên đương sự, Kiểm sát viên và chính quyền địa phương.

Bích Ngà