Theo đơn khởi kiện, trong thời gian chung sống, chị P. và anh C. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và đánh nhau; anh C. không có công việc ổn định, lại là đối tượng nghiện ma túy nên thường xuyên lấy tài sản của gia đình để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. Do đó, chị P. yêu cầu Tòa án giải quyết cho chị được ly hôn với anh C., đồng thời có nguyện vọng được trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng một con chung.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh một phiên tòa xét xử ly hôn.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công kiểm sát giải quyết vụ án đã chuẩn bị tốt những nội dung cần thiết trước khi tham gia phiên tòa theo đúng quy chế nghiệp vụ; phối hợp với HĐXX đặt ra những câu hỏi với các bên đương sự để làm sáng tỏ nội dung vụ án. Đồng thời, thể hiện rõ quan điểm của Viện Kiểm sát về giải quyết nội dung vụ án một cách toàn diện và đúng quy định, qua đó, giúp Hội đồng xét xử ra một bản án khách quan, đúng pháp luật. 

Sau khi phiên tòa kết thúc, đơn vị đã phối hợp với Tòa án tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm giúp Kiểm sát viên, cán bộ tham dự phiên tòa nâng cao hơn kỹ năng nghiệp vụ trong quá trình tham gia xét xử, để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Việt Hà