Trong năm qua, chất lượng công tác thanh tra nói chung và công tác xử lý sau thanh tra của VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã từng bước được nâng lên, góp phần có hiệu quả vào việc giữ gìn kỷ cương, kỷ luật công vụ. Theo đó, trong năm 2017, được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp, cụ thể của lãnh đạo VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh tra VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ; chất lượng công tác thanh tra nói chung và công tác xử lý sau thanh tra của VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã từng bước được nâng lên; góp phần có hiệu quả vào việc giữ gìn kỷ cương, kỷ luật công vụ, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành.

leftcenterrightdel
Thanh tra VKSND tối cao tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2018 (Ảnh T.G). 

Thanh tra VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức nhiều cuộc thanh tra theo kế hoạch, thanh tra đột xuất có chất lượng; thông qua công tác thanh tra, đã kịp thời phát hiện, kết luận và đề nghị chấn chỉnh, xử lý những vi phạm, tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong Ngành cũng như những đơn vị có liên quan một cách cụ thể; kết quả thanh tra của nhiều VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được các đơn vị thuộc VKSND tối cao lấy làm căn cứ, nội dung tham mưu với lãnh đạo VKSND tối cao chỉ đạo chung.

Nhiều đơn vị trong ngành KSND đã chủ động tổ chức đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra một cách kịp thời, đầy đủ.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Thanh tra cũng như tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại về công tác này, sắp tới VKSND tối cao sẽ tổ chức hội nghị tập huấn công tác thanh tra cho cán bộ công chức làm công tác thanh tra trong ngành. Hội nghị sẽ diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào hai ngày 29 và 30/3/2018.

Xuân Nha