Trước đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã căn cứ theo kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với Thượng tá Đặng Thế Trung vì để xảy ra nhiều sai phạm. 

 

leftcenterrightdel
Thượng tá Đặng Thế Trung - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị cách chức.   

Cụ thể, ông Trung được cho là vi phạm "rất nghiêm trọng" vì liên quan trách nhiệm trong việc quản lý vũ khí quân dụng, để thuộc cấp là Phước "đen" dùng súng bắn chết người ở nhà trọ. Ngoài ra, ông cũng bị kết luận vi phạm trong việc bán đấu giá tang vật, phương tiện vi phạm...

Ông Trung công tác ở Phòng CSGT trong nhiều năm, từng là Trưởng trạm CSGT quốc lộ 51, Trưởng trạm CSGT Dầu Giây (nay gọi là trạm Suối Tre). 

Năm 2009, ông Trung được bổ nhiệm làm phó Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai. Đến đầu năm 2017, Trung được bổ nhiệm làm trưởng Phòng CSGT và mang quân hàm thượng tá.

Liên quan đến sai phạm một số Trưởng phòng, Trưởng Công an huyện bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai kỷ luật về mặt Đảng, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục xử lý kỷ luật về mặt chính quyền theo quy định. 

Cuối năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật hàng loạt lãnh đạo Công an tỉnh này vì liên quan nhiều vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, đất đai, cán bộ... Trong đó, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, bị cách hết mọi chức vụ trong Đảng, cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Công an tỉnh Đồng Nai phân công một phó giám đốc tạm thời phụ trách lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy.

Trong một diễn biến trước đó, tháng 1/2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động, luân chuyển 53 cán bộ chiến sĩ của Phòng CSGT Công an tỉnh về Công an các huyện, thị xã trên địa bàn.

Trân Định - Tuấn Anh