leftcenterrightdel
Trụ sở xã An Tiến - nơi cán bộ chính sách bị tố chiếm đoạt tiền của người có công. 

Theo phản ánh của người dân trong xã An Tiến (huyện An Lão, Hải Phòng), từ 2014 đến 2018 có 4 hộ gia đình có công bị cán bộ chính sách xã "quên" không chi trả tiền tiêu chuẩn đi nghỉ dưỡng theo qui định (mẹ liệt sĩ hoặc thương binh hạng 1/4).  Cụ thể, số tiền mỗi trường hợp được hưởng là 1.110.000đ/lần. Trong số 4 trường hợp, có những trường hợp bị "quên" kéo dài 3 lần (từ 2014-2018), có hộ thì 2 lần...

Nhận được phản ánh từ người dân, UBND xã An Tiến đã lập tổ công tác vào cuộc xác minh. Theo đó, tổ công tác phát hiện có 4 hộ chưa được nhận đầy đủ chế độ đi điều dưỡng. Đặc biệt, trong đó có hai trường hợp là bà Trần Thị Chải (ở xóm 9, thôn Tiên Hội) và ông Trần Văn Hải (xã An Tiến) chưa được lập danh sách lên Phòng Lao động, thương binh và xã hội của huyện An Lão để hưởng chế độ.

Theo đó, UBND xã An Tiến đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng từ ngày 21/10 đối với ông Phạm Văn Tân – cán bộ thuộc ban Chính sách của xã để làm rõ những sai phạm của ông này liên quan đến việc ăn chặn tiền điều dưỡng của các hộ gia đình có công.

Trước phản ánh về vụ việc trên, sáng nay (1/11), Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng Nguyễn Kim Pha cho biết, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản gửi UBND huyện An Lão yêu cầu giải quyết vụ việc cán bộ chính sách xã An Tiến, huyện An Lão giả chữ ký để lĩnh tiền chính sách người có công với số lượng lớn, trong thời gian dài.

UBND TP Hải Phòng giao UBND huyện An Lão chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ, xác định mức độ vi phạm của đối tượng; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND thành phố kết quả trong tháng 11/2019.

 

Hoàng Hưng