Sáng hôm nay (12/6), lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ- TB–XH) tỉnh Quảng Bình xác nhận, Thanh tra Sở vừa phát hiện và kết luận một vụ việc có dấu hiệu tham nhũng xảy ra tại Quỹ bảo trợ trẻ em, liên quan đến sai phạm của Giám đốc, Thủ quỹ và Kế toán của Quỹ này.

Sở đã báo cáo vụ việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh để có ý kiến chỉ đạo, chuyển giao hồ sơ cho Cơ quan điều tra điều tra theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
 Sở LĐ-TB-XH Quảng Bình nơi phát hiện nhiều sai phạm ttong công tác quản lý tài chính

Theo đó, đầu năm 2019, sau khi bàn giao nhiệm vụ giữa ông Lê Quang Sỹ, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em cho bà Nguyễn Thị Mai Huệ, phó giám đốc phụ trách Quỹ, Sở LĐ-TB-XH đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác quản lý tài chính nên tiến hành thanh tra.

Thanh tra Sở đã phát hiện ông Lê Quang Sỹ - Giám đốc, bà Trần Thị Thuỷ (kế toán) và bà Hoàng Thị Hường, thủ quỹ ở Quỹ Bảo trợ trẻ em đã làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỉ đồng. 

Số tiền này là từ nguồn ngân sách chi thường xuyên và tiền Quỹ Bảo trợ trẻ em. Sau khi Thanh tra Sở chỉ ra những sai phạm, các đối tượng đã tự khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền, gửi vào tài khoản của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Bình.

Được biết, ông Lê Quang Sỹ đã nghỉ hưu từ ngày 1/9/2018. Liên quan đến sai phạm này, còn có những cá nhân khác. Quan điểm của lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Bình là chuyển Cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật, ai làm sai phải bị xử lý, kể cả đương chức hay đã nghỉ hưu.

 
Nguyễn Cường