Tối 13/10, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ đã trao bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho 2 thanh niên Trần Kiêm Hiếu và Nguyễn Minh Trí (cùng trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) vì đã hành động dũng cảm cứu người trên sông SêrêPôk.

leftcenterrightdel
 Hiếu bơi ra giữa dòng sông Sêrêpốk nước đang chảy xiết để cứu người.

Trước đó, vào ngày 12/10, khi phát hiện một người phụ nữ nhảy xuống giữa sông Sêrêpốk (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) dòng nước đang chảy xiết, anh Trần Kiêm Hiếu không ngần ngại lao ra giữa dòng sông Sêrêpốk có chiều rộng hàng trăm mét để cứu người.

Theo đó, Hiếu dùng một can nhựa bơi ra ôm người phụ nữ, rồi bơi vào bờ. Sau đó, Nguyễn Minh Trí cũng nhảy xuống dòng sông hỗ trợ đưa người phụ nữ này lên bờ.

leftcenterrightdel
 Sau khi đưa được người phụ nữ vào tới bờ an toàn thì Hiếu đã bị kiệt sức.

Tuy nhiên, do vừa phải bám vào can nhựa, vừa ôm người phụ nữ giữa dòng nước chảy xiết nên khi bơi gần vào bờ thì Hiếu đã đuối sức. Ngay sau đó, Hiếu đã được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận tinh thần thương người như thể thương thân của 2 thanh niên.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất cho 2 thanh niên Trần Kiêm Hiếu và Nguyễn Minh Trí.

Theo bà Hường, việc hai anh Hiếu và Trí nhảy xuống sông Sêrêpốk cứu nạn nhân đuối nước là hành động đẹp, cần được nhân rộng trong xã hội./.

Nguyễn Chính