UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Quảng Nam (24/3/1975 – 24/3/2025).

Báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam cho thấy, thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được phát triển và đi vào chiều sâu, đặc biệt là các phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động được triển khai kịp thời, đạt được những kết quả quan trọng. Qua đó, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng, khơi dậy được tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Trần Anh Tuấn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho đại diện các tập thể, trong đó có tập thể VKSND tỉnh Quảng Nam và Chi bộ VKSND huyện Nam Trà My.

Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua thường xuyên phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương; “Dân vận khéo”, “Xây dựng môi trường hành chính trong sạch, lành mạnh, công khai, minh bạch”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”...

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian qua, công tác khen thưởng luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm thông qua việc chỉ đạo thực hiện đổi mới về phương pháp, quy trình bình xét, thủ tục hồ sơ khen thưởng. Việc trao tặng, đón nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, đúng quy định, có tác dụng động viên, khích lệ kịp thời, được dư luận xã hội đồng tình.

Tổng kết phong trào thi đua, có 78 tập thể cùng 24 cá nhân có thành tích xuất sắc, điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của UBND tỉnh.

Trong đó, tập thể VKSND tỉnh Quảng Nam và Chi bộ VKSND huyện Nam Trà My vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam năm 2023.

Xuân Nha