Vừa qua, Lãnh đạo VKSND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức cuộc thi “Kỹ năng viết dự thảo kiến nghị trong hoạt động điều tra của Viện kiểm sát nhân dân” lần thứ I năm 2023. Cuộc thi có sự đăng ký tham gia của 29 thí sinh là Lãnh đạo phòng, Kiểm sát viên và Kiểm tra viên Phòng 1 và Phòng 7 thuộc VKSND tỉnh Hậu Giang; Lãnh đạo viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên phụ trách công tác kiểm sát giải quyết án hình sự của 8 VKSND cấp huyện

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu chỉ đạo Cuộc thi.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức nêu ý nghĩa và sự cần thiết của việc tổ chức cuộc thi lần này. Công chức, Kiểm sát viên cần nhận thức đúng vị trí, tầm quan trọng của công tác tổng hợp các vi phạm trong hoạt động điều tra để ban hành kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm. 

Khi VKSND hai cấp thực hiện tốt quyền kiến nghị sẽ khắc phục được những vi phạm trong hoạt động tư pháp, bảo đảm cho hoạt động tư pháp được thực hiện nghiêm minh, công bằng, dân chủ và khách quan, bảo vệ quyền con người, các quyền và lợi ích chính đáng của Nhà nước, của các tổ chức, cá nhân đã được Hiến pháp và pháp luật ghi nhận.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Thông qua cuộc thi công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và hơn hết là có cơ hội kiểm tra lại kiến thức bản thân mình qua đó tự học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực công tác, tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp nhằm xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Hoàng Anh - Lan Vân