Cụ thể, VKSND tỉnh Hải Dương thông báo sẽ tuyển dụng 13 công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát.

VKSND thành phố Hải Phòng thông báo sẽ tuyển dụng 19 công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát; 1 công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ kế toán; 1 công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ văn thư - lưu trữ.

Trong khi đó, số công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát theo thông báo của VKSND tỉnh Hưng Yên sẽ là 6 công chức dự kiến sẽ được tuyển dụng.

Thông báo của các đơn vị nêu rõ điều kiện, tiêu chuẩn chung của người dự tuyển bao gồm: Là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam; tuổi đời dự tuyển: Đối với nam không quá 35 tuổi; đối với nữ không quá 30 tuổi.

leftcenterrightdel
 Công chức ngành KSND. (Ảnh minh hoạ)

Có phiếu đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; lịch sử gia đình và bản thân không vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước và của ngành Kiểm sát nhân dân về công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Có phẩm chất đạo đức tốt; có đủ sức khỏe để công tác theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền; không bị dị hình, dị tật, khuyết tật, không nói ngọng; nam cao từ 1,60m, nặng từ 50 kg trở lên; nữ cao từ 1,55m, nặng từ 45 kg trở lên. Riêng VKSND thành phố Hải Phòng không áp dụng điều kiện về chiều cao, cân nặng đối với người dự tuyển công chức kế toán, văn thư - lưu trữ.

Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/1/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (tương đương trình độ A2 hoặc trình độ B trở lên); có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT- BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng tương đương.

Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể: Có trình độ Cử nhân Luật trở lên; đã được đào tạo nghiệp vụ kiểm sát; đã được VKSND sơ tuyển.

Vị trí tuyển dụng làm công tác chuyên môn nghiệp vụ kế toán: Có trình độ Cử nhân chuyên ngành kế toán trở lên.

Vị trí tuyển dụng làm công tác chuyên môn nghiệp vụ văn thư - lưu trữ: Có trình độ Trung cấp chuyên ngành văn thư - lưu trữ trở lên.

Có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đúng vị trí dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Về nội dung, hình thức thi tuyển, Thông báo nêu rõ, thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi như sau:  Vòng 1: Thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên giấy; Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành kiểm sát.

P.V