Theo đó, được sự thống nhất của Lãnh đạo VKSND tỉnh Đồng Tháp, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức Hội thi Viết Cáo trạng và luận tội năm 2023. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Huỳnh Hồng Việt - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo phụ trách Cụm thi đua số 3.

leftcenterrightdel
 Các đội nhận giải và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Hội thi.

Theo thể lệ hội thi mỗi đơn vị trong Cụm sẽ chọn ra 2 thí sinh là Kiểm sát viên để thành lập một đội. Các đội thi trải qua các phần thi như: Mỗi đội bắt thăm công bố Cáo trạng hoặc trình bày Luận tội; bắt thăm trả lời 2 câu hỏi tình huống và trả lời 1 câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra.

Mục đích của hội thi nhằm tạo ra phong trào học tập, nghiên cứu hệ thống văn bản, quy định của pháp luật, nắm chắc và vững các văn bản pháp luật về Hình sự, Tố tụng hình sự; đồng thời nâng cao kỹ năng tranh luận, đối đáp với người bào chữa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên đang nghiên cứu cáo trạng.

Đồng thời, tạo sân chơi thiết thực bổ ích, lành mạnh cho các Kiểm sát viên chia sẻ học tập kinh nghiệm lẫn nhau, thúc đẩy các phong trào thi đua và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2023 và những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh hội thi.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội VKSND huyện Châu Thành, giải nhì VKSND huyện Lấp Vò, giải ba VKSND TP Sa Đéc và giải khuyến khích là VKSND huyện Lai Vung.

Hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành, giải nhì Viện kiểm sát nhân dân huyện Lấp Vò, giải ba Viện kiểm sát nhân dân thình phố Sa Đéc và giải khuyến khích là Viện kiểm sát nhân dân huyện Lai Vung./.

                                            

Hoàng Anh - Thúy Phượng