leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự có đồng chí Lâm Minh Duy - Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên, đồng chí Nguyễn Quốc Khởi - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Xuyên, đồng chí Trầm Minh Khang - Phó Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên, cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, Điều tra viên của hai đơn vị.

Thời gian qua, việc rà soát, phân loại để xử lý kịp thời những nguồn tin, vụ án đang tạm đình chỉ là hoạt động thường xuyên giữa liên ngành Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra huyện Mỹ Xuyên nhằm giảm thiểu đáng kể số lượng vụ việc, vụ án đang tạm đỉnh chỉ không đảm bảo căn cứ, tránh việc tạm đình chỉ giải quyết một cách tùy tiện, không đúng quy định của pháp luật.

Để phát huy tính chủ động và vai trò của Viện kiểm sát trong việc tăng cường giải quyết các nguồn tin, vụ án tạm đình chỉ, VKSND huyện Mỹ Xuyên đã chủ động lên kế hoạch, tiến hành rà soát sơ bộ tại đơn vị, sau đó mời Cơ quan điều tra cùng cấp để thống nhất hướng xử lý đối với các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị đã đối chiếu, rà soát và phân loại danh sách nguồn tin về tội phạm và vụ án hình sự đang tạm đình chỉ, kiên quyết chỉ đạo phục hồi đối với những vụ việc, vụ án tạm đình chỉ mà căn cứ tạm đình chỉ không còn để kịp thời giải quyết đúng quy định. Đặc biệt là những nguồn tin về việc sử dụng giấy phép lái xe giả hiện đang tạm đình chỉ tồn đọng, cùng một số vụ án đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lâm Minh Duy - Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những kết quả bước đầu mà các đồng chí Kiểm sát viên, Điều tra viên cam kết thực hiện. Đối với những nguồn tin về tội phạm, vụ án hình sự đã được liên ngành thống nhất phục hồi giải quyết, Kiểm sát viên sẽ phối hợp với Điều tra viên để tiếp tục phục hồi kiểm tra, xác minh, tham mưu lãnh đạo hai cơ quan chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Thanh Nhựt