Tham dự buổi tặng sách có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật; các đồng chí Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật: Phan Thị Kim Hoa, Lâm Huy Chiêu, Vũ Mạnh Hà cùng một số lãnh đạo cấp phòng thuộc Báo.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tặng sách.

“Nỗi niềm người lính” là cuốn truyện ký do TS, Nhà báo - Nhà văn Dương Thanh Biểu, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao là tác giả. Cuốn sách với độ dày gần 400 trang, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành trong Quý IV năm 2020.

Trong lời tựa cho cuốn truyện ký trên, Nhà văn - Nhà báo Nguyễn Uyển đã chia sẻ: “Đọc “Nỗi niềm người lính” của TS, Nhà báo - Nhà văn Dương Thanh Biểu cho tôi cái nhìn xuyên suốt cuộc đời ông - một người lính dạn dày trận mạc chống giặc ngoại xâm và nội xâm. Quãng đời hơn 40 năm ông từng trải trong quân ngũ và ngành Kiểm sát với vô vàn cái sự được - mất, vinh hạnh và đắng cay… nay ông ghi, kể lại cho đời về nỗi niềm của mình, đừng quên quá khứ nghiệt ngã giữ nước và xây dựng đất nước”.

leftcenterrightdel
TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu tặng sách “Nỗi niềm người lính” cho Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng. 
leftcenterrightdel
 TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu tặng sách “Nỗi niềm người lính” cho Lãnh đạo Báo Bảo vệ pháp luật.

14 chương của tập truyện ký là sự chưng cất đặc quánh niềm vui và nỗi buồn của một kiếp người trọn đời “trận mạc” đúng cả nghĩa đen, nghĩa bóng. 14 chương mục trải dài theo thời gian, nhưng đọc rồi vẫn thấy từ chương đầu đến chương cuối luôn có sự đan cài, vấn vít với nhau như sự đời nhân quả, cái này làm nên sức sống của cái kia.

leftcenterrightdel
 “Nỗi niềm người lính” của TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu được Ban biên tập Báo Bảo vệ pháp luật đón nhận.

Còn trong phát biểu của mình tại buổi tặng sách, TS. Nhà văn Dương Thanh Biểu chia sẻ, mục đích ông viết cuốn truyện ký này đã được Nhà văn - Nhà báo Nguyễn Uyển đề cập trong lời tựa cuốn sách. Theo đó, cuốn sách là tập truyện ký văn học về nỗi niềm người lính, cũng là cách để tác giả tri ân những người đồng đội, đồng nghiệp và những người thân yêu đã đi qua đời ông như một lời biết ơn, lời cảm tạ. Đây cũng là những bài học bổ ích cho các thế hệ cán bộ tư pháp của hiện tại và tương lai.

Bên cạnh tác phẩm truyện ký “Nỗi niềm người lính” trên, TS. Dương Thanh Biểu cũng là tác giả của nhiều công trình khoa học về xây dựng và áp dụng pháp luật, tác phẩm văn học đã được xuất bản trong thời gian qua như: Tranh luận tại phiên tòa sơ thẩm; Tranh luận tại phiên tòa phúc thẩm; Kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự theo thủ tục giám đốc và tái thẩm; Kinh nghiệm giải quyết các vụ án liên quan đến phụ nữ và trẻ em; Một thời trận mạc; Theo dòng công lý; Tạ Đình Đề, những góc khuất cuộc đời; Từ cuộc chiến đến cuộc chiến; Miền sáng tối…

P.V