Nhằm tăng cường hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền phổ biến pháp luật, cảm hóa người bị tạm giữ, người bị tạm giam đang thi hành tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Khê, thực hiện Tháng thanh niên do Ban Chấp hành Đoàn thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai phát động, vừa qua Chi đoàn VKSND TX An Khê tổ chức tặng sách cho Nhà tạm giữ Công an thị xã An Khê. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo 2 đơn vị và đoàn viên 2 chi đoàn.

Đồng chí Phạm Bình An, đại diện lãnh đạo VKSND TX An Khê cho biết: Hơn 30 đầu sách là do các đoàn viên của chi đoàn quyên góp, mua tặng.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSND huyện An Khê trao tặng sách đại diện Nhà tạm giữ Công an TX. 

Các loại sách mang nội dung mang tính triết lý đời sống, góp phần giúp người bị tạm giữ bị tạm giam nhận ra những giá trị sống tốt đẹp của con người, có được những thông tin bổ ích, câu chuyện ý nghĩa để sớm cải tạo làm lại cuộc đời; đồng thời tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến những người bị tạm giữ, bị tạm giam.

Thông qua hoạt động này, Chi đoàn VKSND TX An Khê mong muốn, trong thời gian ở tại cơ sở giam giữ những cuốn sách này giúp cho những người bị tạm giữ, bị tạm giam được nâng cao hiểu biết về pháp luật.

Thông qua việc đọc sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn, để họ nhận ra những hành vi vi phạm của mình là sai trái, thể hiện được sự ăn năn, hối cải và đặc biệt sau khi chấp hành án xong họ trở lại cuộc sống ngày thường, làm lại cuộc đời và trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Phan Hương - Tiến Hùng