leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Kim Thu - Viện trưởng VKSND huyện Vị Thủy phát biểu tại buổi lễ

Vừa qua, VKSND huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang phối hợp với Công an và Tòa án nhân dân huyện tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong giải quyết các vụ án hình sự. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Viện kiểm sát, Công an, Tòa án huyện, cùng cán bộ, công chức của các đơn vị.

Tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Kim Thu - Viện trưởng VKSND huyện Vị Thủy quán triệt tinh thần của Quy chế phối hợp liên ngành. Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn có liên quan, xuất phát từ thực tiễn công tác đấu tranh, xử lý tội phạm hình sự trên địa bàn huyện Vị Thủy, việc xây dựng và ban hành Quy chế nhằm nâng cao chất lượng phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, góp phần hiệu quả vào việc đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm trên địa bàn huyện.        

leftcenterrightdel
 Đại điện lãnh đạo các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp liên ngành

Nội dung Quy chế phối hợp liên ngành trong giải quyết các vụ án hình sự đã được nhất trí thông qua với 7 Chương, 28 Điều, quy định nội dung, hình thức và quan hệ phối hợp, Quy chế này thay thế cho Quy chế phối hợp số 01/QCPH-CQĐT-VKSND-TAND ký ngày 27/4/2017 của Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Vị Thủy.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo các đơn vị đều nhất trí, việc ban hành Quy chế phối hợp liên ngành trong trong giải quyết các vụ án hình sự là cần thiết; đồng thời, khẳng định sẽ nghiêm túc, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phối hợp nhằm thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Quy chế, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Văn Lực