Theo đó, đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã cùng với Đoàn đại biểu HĐND ba cấp tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành sau kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Hội trường UBND huyện.
leftcenterrightdel
 Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Ánh Tuyết đã báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh từ đầu năm 2024 đến nay; kết quả kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) và kỳ họp thứ 21 (kỳ họp giữa năm 2024) HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026; thông tin nội dung một số nghị quyết quan trọng được nhiều cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm; thông báo kết quả trả lời ý kiến cử tri trước Kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND tỉnh.

Đối với địa bàn huyện Châu Thành có 3 ý kiến của cử tri về việc phản ánh tuyến lộ ôtô từ xã Phú Hữu đến xã Phú Tân; về lộ ôtô từ Trung tâm xã Đông Phước A đến giáp xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp; về dự án Cải tạo, nâng cấp, kết nối hệ thống giao thông thủy bộ đường tỉnh 925B và kênh Nàng Mau, tỉnh Hậu Giang đi qua địa bàn huyện Châu Thành 26,50 ha. 

Các ý kiến nêu trên đã được UBND huyện Châu Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang có văn bản trả lời, được người dân đồng tình, nhất trí cao. Buổi tiếp xúc cử tri có rất đông người dân trên địa bàn huyện Châu Thành đến dự và tham gia phát biểu ý kiến.

Qua ghi nhận của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, buổi tiếp xúc có 18 lượt ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri liên quan các vấn đề về bồi thường, hỗ trợ tái định cư; một số dự án trên địa bàn triển khai còn chậm tiến độ; quan tâm thực hiện tốt việc sửa chữa nhà cho thân nhân gia đình liệt sĩ; sửa chữa, nâng cấp lộ giao thông nông thôn cũng như đẩy nhanh tiến độ đầu tư điện, nước tại các dự án tái định cư.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh báo cáo trước cử tri huyện Châu Thành kết quả của 2 kỳ họp HĐND tỉnh và trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp giữa năm.

Đoàn đại biểu HĐND ba cấp đã lắng nghe, ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri, đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, Đoàn đã trả lời cụ thể, thỏa đáng. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, các đại biểu tiếp thu, chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Hai phần ba chặng đường của nhiệm kỳ 2021-2026 đã qua, với cương vị là Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh luôn tâm huyết, tích cực, chủ động trong thực hiện vai trò của mình; nhiệt tình, năng nổ tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND trên địa bàn huyện Châu Thành. 

Qua đó, đã thể hiện được trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri, góp phần nâng cao uy tín và sự tín nhiệm của cử tri đối với đại biểu Hội đồng nhân dân, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 –-2025, phấn đấu xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành.

Hoàng Anh - Phương Kiều