Hội nghị trực tuyến trong toàn Ngành kiểm sát Đồng Tháp, kết nối trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 12 điểm cầu của VKSND huyện, thành phố trực thuộc. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phụng - Trưởng phòng 9 đã báo cáo tóm tắt Chuyên đề: “Kinh nghiệm kiểm sát nhằm phát hiện vi phạm đối với bản án, quyết định của Tòa án”.

Viện kiểm sát có trách nhiệm kiểm sát 100% các bản án, quyết định của Tòa án. Trong thời gian qua VKSND hai cấp tỉnh Đồng Tháp đã chú trọng, quan tâm và đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát bản án, quyết định của Tòa án.

leftcenterrightdel
 Điểm cầu trực tuyến tại VKSND tỉnh Đồng Tháp.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong công tác này như: một số bản án, quyết định của Tòa án có vi phạm pháp luật nội dung, pháp luật tố tụng nhưng Viện kiểm sát không phát hiện kháng nghị, vẫn còn một số kháng nghị căn cứ chưa vững chắc, không được Tòa án cấp phúc thẩm chấp nhận.

Ngoài ra, vẫn còn tình trạng Viện kiểm sát cấp dưới gửi bản án, quyết định cho Viện kiểm sát cấp trên còn chậm, có những vụ việc không còn thời hạn kháng nghị, điều này dẫn đến số lượng và chất lượng công tác kiểm sát bản án, quyết định ở một số nơi, một số thời điểm chưa cao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hồng – Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Tháp kết luận tại hội nghị.

Thông qua việc nghiên cứu, thực hiện chuyên đề Kinh nghiệm kiểm sát nhằm phát hiện vi phạm đối với bản án, quyết định của Tòa án” góp phần đánh giá thực trạng, rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra những giải pháp để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm sát bản án quyết định của hai cấp kiểm sát Đồng Tháp trong thời gian tới./.

Hoàng Anh - Phước Dư