Năm 2021, qua công tác kiểm sát thi hành án hình sự, VKSND huyện Can Lộc đã ban hành 5 bản kiến nghị đối với Cơ quan THAHS Công an huyện Can Lộc và UBND các xã Khánh Vĩnh Yên, Quang Lộc, Trung Lộc, Xuân Lộc trong công tác quản lý, giám sát, giáo dục các bị án chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, người được hoãn chấp hành án phạt tù trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo việc thực hiện kiến nghị của VKSND được thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật, từ ngày 10/12 đến ngày 15/12/2021, VKSND huyện Can Lộc đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thực hiện kiến nghị tại các đơn vị nói trên.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Can Lộc tiến hành kiểm sát việc chấp hành kiến nghị. Ảnh VKSHT.

Qua kiểm sát thấy rằng: Ngay sau khi nhận được bản kiến nghị của VKSND huyện Can Lộc, Cơ quan THAHS Công an huyện Can Lộc đã cấp giấy chứng nhận chấp hành xong thời gian thử thách án treo đầy đủ cho các bị án; các nội dung vi phạm về việc UBND xã không có sổ theo dõi người được hưởng án treo, sổ theo dõi người được hoãn chấp hành án phạt tù, sổ theo dõi kiểm kê, điểm danh, kiểm diện theo quy định tại Thông tư 84/2019/TT-BCA ngày 31/12/2019 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu, sổ sách thi hành án hình sự tại cộng đồng... đều đã được UBND các xã khắc phục và không để xảy ra các vi phạm, tồn tại tương tự.

Kết thúc kiểm sát, VKSND huyện Can Lộc đã ghi nhận sự tiếp thu, khắc phục những vi phạm, tồn tại đã chỉ ra, đồng thời đề nghị các đơn vị phát huy tốt công tác thi hành án hình sự trong thời gian tới.

P.V