Đây là đợt chi viện lần 2 của Bệnh viện 199 nhằm góp phần chung sức cùng TP Hồ Chí Minh nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Đoàn y bác sĩ gồm 17 người, trong đó có 6 bác sĩ, 11 điều dưỡng, kỹ thuật viên bác sĩ CKII Trần Quang Pháp – Phó Giám đốc Bệnh viện 199 làm trưởng đoàn. Toàn bộ các thành viên đã hoàn thành đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19.

Đoàn y tế Bệnh viện 199 khởi hành từ ngày 26/8, ngay khi vào TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiệm vụ phối hợp với Bệnh viện 30-4 đảm trách nhiệm vụ tiếp nhận điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, tham gia tăng cường chi viện các bệnh viện dã chiến do Bộ Công an thành lập.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện 199 – Bộ Công an tổ chức Lễ xuất quân hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Bộ Công an. (ảnh: BV cung cấp)

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn công tác, Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung khẳng định các cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ bệnh viện 199 luôn là những chiến sĩ xung kích về chuyên môn ngành y, luôn có mặt ở mọi nơi, mọi lúc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mệnh lệnh của Bộ Công an, theo lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Yêu cầu tất cả các chiến sĩ trong đoàn chấp hành các quy định, đảm bảo công tác chuyên môn, công tác phòng, chống dịch COVID-19, hết lòng giúp đỡ nhân dân trong tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trong đợt chi viện có Thiếu úy Lê Minh Điền – KTV Khoa xét nghiệm là người từng tham gia vào đợt chi viện lần 1. Lần thứ nhất đồng chí Điền rời Đà Nẵng lên đường chi viện cho TP Hồ Chí Minh cùng đồng đội làm việc tại Phòng sinh học phân tử, Bệnh viện 30/4. Hơn 1 tháng sau, anh được điều về lại Khoa xét nghiệm Bệnh viện 199 để thay quân. Tuy nhiên biết được đồng đội mình hầu hết đã lập gia đình, con còn nhỏ dại, nếu họ lên đường lần này sẽ rất khó khăn, anh lại xung phong quay trở lại tâm dịch lần thứ 2.

“Mang trên mình 2 màu sắc áo, tôi xác định ở đâu Tổ quốc, nhân dân cần chúng tôi sẵn sàng có mặt. Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản rằng tuổi trẻ nếu có thể góp sức được gì thì hãy góp sức, vì chúng ta chỉ sống một thời tuổi trẻ, không bây giờ thì bao giờ”. - Đồng chí Điền cho biết.

Tổng cộng trong 2 đợt chi viện, Bệnh viện 199 đã đưa 70 cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch.

Lê Tâm