Sáng 30/7, Thanh Hóa đã tổ chức Lễ xuất quân để tiễn 50 cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Ông Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và nhiều lãnh đạo của tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị y tế trong tỉnh Thanh Hóa tiễn 50 y, bác sĩ lên đường. 

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ, y bác sỹ vào TP HCM và Bình Dương phòng chống COVID - 19 (ảnh: Trọng nam )

Được biết, đoàn công tác lần 2 này có 50 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên kĩ thuật y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, được chia làm 2 đoàn: Một đoàn gồm 30 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và một đoàn gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, phòng chống dịch.

Đây là những cán bộ, nhân viên y tế được lựa chọn kỹ lưỡng, có nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng làm việc độc lập, với tinh thần chia lửa cùng miền Nam đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 30/7 Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (Quy Nhơn, Bình Định) đã tổ chức Lễ ra quân chi viện cho tâm dịch TP Hồ Chí Minh trong nỗ lực đẩy lùi dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Đoàn y bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Bình Định lên đường hỗ trợ TP HCM, Bình Dương phòng, chống dịch.

Đoàn công tác gồm 14 thành viên, trong đó 5 bác sĩ đa khoa và 9 điều dưỡng viên. Tất cả thành viên đã được tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thay mặt đoàn công tác, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nguyên- Trưởng đoàn công tác hứa với Lãnh đạo Bệnh viện sẽ dốc hết sức mình cùng đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn và tuân thủ sự điều động của cấp trên, sự phân công nhiệm vụ tại nơi công tác; thực hiện nghiêm các quy định khi làm nhiệm vụ, không ngại khó ngại khổ.

Trước đó, vào sáng 29/7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức Lễ ra quân tiễn đoàn công tác lên đường "chia lửa" với tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Đoàn công tác có 11 thành viên, gồm 2 bác sĩ, 6 điều dưỡng và 3 kĩ thuật viên xét nghiệm.

Phạm Ngọc - Hữu Huân