Có 111 bệnh viện được Sở Y tế đánh giá chất lượng, bao gồm 32 bệnh viện thành phố; 22 bệnh viện quận, huyện; 54 bệnh viện tư nhân và 3 bệnh viện bộ, ngành. Sở Y tế đã tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng đối với tất cả bệnh viện này  từ ngày 7/1/2021 đến hết ngày 29/1/2021.

Kết quả năm 2020 đã có 27 bệnh viện đạt mức chất lượng tốt (từ 4 điểm trở lên), tăng 7 bệnh viện so với năm ngoái. Trong đó, 9 bệnh viện có trên 50% số tiêu chí đạt mức 5 (mức tối đa) như các bệnh viện: Hùng Vương, Từ Dũ, Nhân Dân 115, Nhân Dân Gia Định, Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park, Nhi đồng 1, Bình Dân, Viện Y Dược học dân tộc. Chỉ còn 4 BV có điểm chất lượng từ 2 - 2,5 điểm. Không có BV nào dưới 2 điểm, còn 5 BV có điểm chất lượng trung bình dưới 2,5 điểm và 5 BV có số tiêu chí còn ở mức 1 nhiều (hơn 10 tiêu chí) như BV Thẩm mỹ Korean Sao Hàn (19/78), AVA Văn Lang (17/78), Thẩm mỹ Angel (14/78), Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện (13/78) và Thẩm mỹ Kỳ Hòa Medika (11/78).

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Hùng Vương nằm trong tóp đầu bảng xếp hạng.

Đáng chú ý đứng đầu bảng điểm chất lượng BV năm 2020 của ngành Y tế TP HCM là BV Hùng Vương, đứng thứ hai là BV Từ Dũ.

Một số nỗ lực đáng ghi nhận như BV Nhi Đồng Thành phố chính thức triển khai chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI); BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã đóng góp những bằng chứng khoa học quan trọng cho thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19; BV Tâm Đức có khoa chuyên sâu đầu tiên cả nước về bệnh cơ tim phì đại; Giải pháp chứng thư số thay cho chữ ký của các bác sĩ để rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm (BV Nhân Dân Gia Định)...

Tuy nhiên, các BV vẫn còn tồn tại một số lĩnh vực có điểm trung bình thấp như công tác dinh dưỡng, phát triển chuyên môn kỹ thuật, xã hội hóa y tế, triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học, chất lượng các xét nghiệm, ghi chép hồ sơ bệnh án, các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động chuyên môn, hệ thống tổ chức cấp cứu, chăm sóc sản khoa và sơ sinh ở các BV đa khoa…./.

Tuấn Anh