Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi báo cáo vụ việc xe cấp cứu do người nhà kêu tới để vận chuyển bệnh nhân chuyển viện nhưng không được cho vào trong.

Trước đó, một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nên được người nhà đưa vào BVĐK Quảng Ngãi cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị chấn thương sọ não. Người nhà bệnh nhân yêu cầu được chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Đà Nẵng để chữa trị và được BVĐK Quảng Ngãi đồng ý.

leftcenterrightdel
Hình ảnh người nhà đẩy bệnh nhân ra ngoài để cho lên xe cấp cứu. Ảnh NN.

Đến tối 9/3, người nhà bệnh nhân gọi xe cấp cứu đến để chở bệnh nhân đi. Tuy nhiên, theo người nhà bệnh nhân thì lúc xe cấp cứu đến, nhiều người trong bệnh viện ngăn cản không cho xe cấp cứu vào nên người nhà buộc phải đẩy bệnh nhân ra khỏi bệnh viện để cho lên xe cấp cứu.

Liên quan đến việc này, ông Huỳnh Giới - Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở Y tế Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan về vụ việc. Theo Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi, chiều ngày 9/3, bệnh nhân N. nhập viện và được chẩn đoán chấn thương sọ não. Bác sĩ chỉ định nhập viện nhưng mẹ bệnh nhân xin chuyển viện ra Đà Nẵng điều trị và được bệnh viện đồng ý.

Đến tối cùng ngày, gia đình có gọi xe cấp cứu biển số 76B-01385 do tài xế Nguyễn Đức Tuấn vào khu vực tiền sảnh của khu cấp cứu bệnh viện chờ để vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng. Do đậu xe cấp cứu hơn 10 phút nên ông Tuấn bị nhắc nhở và phải đưa xe ra khu vực ngoài cổng bệnh viện để tránh chỗ cho các xe cấp cứu khác. Trước khi ra, xe có để băng ca cứu thương và nói với người nhà khi nào xong thủ tục đẩy băng ca ra ngoài cổng. Khoảng 15 phút sau, người nhà đưa bệnh nhân ra ngoài, lên xe đi Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo BVĐK Quảng Ngãi khẳng định không có chuyện BV độc quyền không cho xe cứu thương tư nhân vào bệnh viện. Ảnh: Thạch Anh.

Ông Huỳnh Giới khẳng định, không có việc bệnh viện ngăn chặn xe cứu thương khi vào chở bệnh nhân chuyển viện cũng như không có chuyện độc quyền xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân. Cũng theo lãnh đạo BVĐK Quảng Ngãi, trước đây, các xe cứu thương hay giành giật bệnh nhân, thậm chí xảy ra đánh nhau. Bệnh viện cũng đã có báo với Sở Y tế, Sở GTVT Quảng Ngãi và Công an để quản lý việc này. Bệnh viện chỉ cho phép xe cứu thương của tư nhân vào khi người nhà yêu cầu.

Cũng liên quan đến việc này, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cũng cho biết, đơn vị cũng đã yêu cầu BVĐK Quảng Ngãi báo cáo vụ việc nói trên. Sau khi có báo cáo cụ thể đơn vị sẽ có hình thức xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Xuân Nha