(BVPL) - Phải nói là sức ảnh hưởng của mạng xã hội quá lớn đối với cuộc sống con người hiện nay, có nhiều sự thật được phanh phui từ mạng xã hội và cũng chính mạng xã hội cũng đã hàm oan cho nhiều con người vô tội. Vậy, vụ kiều nữ Hải Dương cưỡng dục tài xế taxi đến 30 lần/2 ngày thuộc trường hợp nào?
 
 
Có thật… trên mạng xã hội
 
Gần đây trên mạng xã hội, cụ thể là facebook đang tràn ngập những hình ảnh chế và thông tin về một “kiều nữ” đa tình tại Hải Dương. Theo mô tả, kiều nữ này sở hữu một nhan sắc mê hồn, một giọng ngọt ngào và là một người giàu, có một biệt thự ở thành phố Hải Dương. Có đến 90% tài xế của các hãng đều bị kiều nữ lừa vào nhà "lạm dâm". Người ít thì bị một lần, nhiều thì bị vài lần.
 
Đỉnh điểm câu chuyện là một câu chuyện cụ thể đã được cư dân mạng truyền tai nhau khi có người tên D sau khi vào nhà “nữ dâm tặc” thì không có đường ra. Sau 2 ngày bị kiều nữ lạm dục, D lê lết bò ra cửa kêu cứu. Do nhà rộng, cửa đóng kín, chẳng ai nghe tiếng nên D phải gắng hết sức mới bấm được số của quản lý cầu cứu. Khi quản lý đến, D như kẻ mất hồn, thều thào: "Cứu em với, em chết mất, nó bắt em quan hệ hơn 30 lần rồi”.
 
Sự việc nhanh chóng được lan truyền và trở thành một làn sóng mạnh mẽ từ mạng ảo “đổ ập” vào cả đời thật của nhân vật chính trong câu chuyện. Được biết, sau tin đồn thổi cánh cổng tòa nhà của kiều nữ bị vây chặt bởi nhiều người, tác động lớn đến tâm lý của gia đình “kiều nữ” này. 
 
Nhưng là chuyện ảo ngoài đời 
 
Nói về vụ việc này, hiện chưa có một nhân chứng nào đứng ra khẳng định đã từng bị kiều nữ này ép “quan hệ”, tất cả những người tung tin đồn thổi đều chỉ mang tính chất nặc danh trên mạng xã hội, trào lưu “đám đông” khiến hàng loạt người “giấu mặt” khẳng định mình là nạn nhân. Một số tài xế lái xe taxi ở Hải Dương khi được hỏi về sự việc thì họ chỉ nói là có nghe đến thông tin này, có một số đồng nghiệp nghe kể lại là nạn nhân. Tất cả các thông tin truyền từ người này qua người kia cũng chỉ là… nghe kể.
 
Kiều nữ Hải Dương hiện đang sinh sống tại Mỹ và đang tỏ ra bức xúc khi những thông tin về tên và cả địa chỉ, hình ảnh nhà ở của mình đều nhanh chóng được truyền đi cùng với một câu chuyện được thêu dệt hấp dẫn với những cái tít khá giật “Kinh hoàng kiều nữ Hải Dương cưỡng dục tài xế taxi 30 lần/2 ngày” hay “Nô nức tìm kiều nữ cưỡng dục tài xế taxi Hải Dương”…
 
Đã có cuộc trao đổi với nhân vật chính trong toàn bộ câu chuyện, hiện chị N gần 40 tuổi (sinh năm 1974) đang ở Mỹ cùng chồng con. Khi được hỏi về vụ việc chị bật khóc và khẳng định không hề có chuyện như dư luận đang đồn thổi. Chị chia sẻ: “Dù thế nào N vẫn mãi mãi là người Việt Nam nhưng tại sao người ta lại nói những chuyện không có thật lên báo như thế. Đặc biệt là đã khiến bố mẹ N rất đau lòng và N rất bị ảnh hưởng…".
 
Nói về những nạn nhân “ảo” của vụ việc, ông Thượng tá Vũ Tuấn Anh - Phó trưởng Công an phường Bình Hàn, TP. Hải Dương khẳng định: “Đây cũng chỉ là thông tin đồn từ dư luận và chưa có bị hại nào đến trình báo với cơ quan công an. Chúng tôi sẽ sớm xác minh sự việc vì liên quan đến người nước ngoài".
 
Ngoài ra, một số chi tiết về vụ việc được mổ xẻ bởi các chuyên gia, bác sỹ cho rằng thông tin ép quan hệ 30 ngày/2 lần là hoàn toàn bịa đặt, vô căn cứ. Nói về chi tiết này, bác sỹ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế lao động Thái Hà cho biết: “Cần xem xét lại lời kể của các lái xe taxi hay xe ôm. Vì theo cơ chế sinh học của con người thì người đàn ông kể cả sử dụng thuốc kích dục cũng không thể quan hệ được quá 8 lần/ngày. Chính vì thế, việc quan hệ 30 lần/2 ngày thì rất khó”.
 
Có thể kết luận câu chuyện này được thêu dệt và lan truyền cùng với việc “thêm mắm dặm muối“ để trở nên sinh động hơn, thu hút được nhiều sự quan tâm tư phía dư luận. Nhưng hãy xem xét lại, một câu chuyện đùa, một chủ đề để “tán gẫu” trên mạng cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và cuộc sống của cả một con người và gia đình của họ. 
 
Thi Trần
.