leftcenterrightdel
 

Khoảng 15h ngày 22/4, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tổ chức cho 6 ca mắc Covid-19 được xuất viện sau quá trình điều trị tốt, khỏi bệnh tại đây.

Bác sỹ Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương) cho biết, 6 ca được xuất viện gồm: Vũ Thị D (42 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An); Phạm Đức M (31 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội); Hà Thị N (48 tuổi, ở tỉnh Quảng Bình); Nguyễn Quang M (31 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội); Nguyễn Trọng Luân (33 tuổi, Long Biên, Hà Nội) và Lê Thị Minh H (36 tuổi, huyện Thường Tín, Hà Nội).

leftcenterrightdel
 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

“Khi đã bước chân vào bệnh truyền nhiễm thì chúng tôi cũng đã xách đinh tinh thần, sẽ cố gắng làm đầy đủ và hết sức mình các biện pháp dự phòng để hạn chế nhất sự lây nhiễm.

Hiện tại ở bệnh viện còn 39 bệnh nhân dương tính đang được điều trị, nếu nhưng có số lượng lớn bệnh nhân nhập viện chúng tôi cũng đã có các kế hoạch ứng phó với từng cấp độ cụ thể.” - BS. Nguyễn Thanh Bình  - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Bs Nguyễn Thanh Bình cho biết hiện BV còn đang điều trị cho 39 bệnh nhân.

Chị Lê Thị Minh H (trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) là bệnh nhân 226 chia sẻ, trước đó chị đi chăm sóc mẹ đẻ tại Bệnh viện Bạch Mai. Thời gian tại đây, chị không tiếp xúc với người lại, chỉ ở khu điều trị bệnh cho mẹ. Tuy nhiên, sau khi trở về quê, chị được chính quyền thông báo đi xét nghiệm do từng tới Bệnh viện Bạch Mai.

leftcenterrightdel
 Chị Lê Minh H. không giấu khỏi niềm vui.

Anh Phạm Đức M là bệnh nhân 227 cho biết, bản thân rất vui mừng khi được thông báo xuất viện. Thời gian điều trị tại viện được các bác sỹ chăm sóc tốt. "Tôi rất nhớ nhà và nhớ người thân, do đó khi biết tin được xuất viện, tôi vui mừng khôn xiết", anh M nói.

Như Báo Bảo vệ Pháp Luật đã đưa tin trước đó, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm: BN184, BN215, BN216, BN227, BN246, BN266. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. 

leftcenterrightdel
 Các bệnh nhân đều rất phấn khởi và bày tỏ sự cảm ơn, khâm phục các bác sĩ và nhân viên y tế.

Cụ thể:
1. BN184: 42 tuổi, nữ, địa chỉ Diễn Châu, Nghệ An.
Vào viện ngày: 28/3/2020
Xét nghiệm: 2 lần âm tính
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không ho, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định. Tim đều, phổi không rale, bụng mềm, không chướng.

2. BN215: 31 tuổi, nam, địa chỉ Đống Đa, Hà Nội.
Vào viện ngày: 1/4/2020
Xét nghiệm: 2 lần âm tính
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, không ho, không khó thở. Tim đều, phổi không rale.

3. BN216: 48 tuổi, nữ, địa chỉ Quảng Ninh, Quảng Bình.
Vào viện ngày: 31/3/2020
Xét nghiệm: 3 lần âm tính
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định. Phổi không rale.

4. BN227: 31 tuổi, nam, địa chỉ Long Biên, Hà Nội.
Vào viện ngày: 1/4/2020
Xét nghiệm: 2 lần âm tính
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho. Tim đều, phổi không rale. Toàn trạng ổn định.

5. BN246: 33 tuổi, nam, địa chỉ Yên Thành, Nghệ An.
Vào viện ngày: 6/4/2020
Xét nghiệm: 2 lần âm tính
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, ko khó thở, không ho. Dấu hiệu sinh tồn ổn định, tim đều, phổi không rale.

6. BN266: 36 tuổi, nữ, địa chỉ Thường Tín, Hà Nội.
Vào viện ngày: 14/4/2020
Xét nghiệm: 2 lần âm tính
Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không đau ngực, không khó thở, không sốt, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Sau khi được công bố khỏi bệnh, các BN tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày.

Đến chiều nay, thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, không có trường hợp mắc mới. Như vậy, Việt Nam vẫn chỉ có 268 trường hợp măc bệnh, chưa có ca nào tử vong. Số người được khỏi bệnh là 223.

Số ca mắc mới tính đến 18h00 ngày 22/4 là không. Như vây, tính đến nay Việt Nam đã trải qua 6,5 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới.


Sông Lam