Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 28/5 Việt Nam có 42 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 187 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.869, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 49; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.008; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.812

leftcenterrightdel
 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 6 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 17 ca.

Các ca diễn biến nặng của Việt Nam, như bệnh nhân 19 cũng đã khỏi bệnh sau 83 ngày điều trị. Hiện chỉ còn trường hợp nặng duy nhất là phi công người Anh cũng đang có những tín hiệu tỉnh, tiếp xúc được sau khi ngừng thuốc an thần. Bệnh nhân đã cử động được đầu chi, thực hiện y lệnh đơn giản của nhân viên y tế.

Bên cạnh đó, các phản xạ ho sặc của người bệnh cũng khá hơn. Hiện nam phi công người Anh đã có thể cử động được những đầu chi, mặc dù tình trạng liệt cơ hoành, yếu liệt các chi vẫn còn.

Theo các chuyên gia, với tình trạng hiện tại, người bệnh vẫn còn nặng, nhưng so với tiến triển của 2 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận của người bệnh đã cải thiện hơn. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sát, hội chẩn để thống nhất kế hoạch điều trị tốt nhất.

Hoài Thu