leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 
Đến nay, Việt Nam vẫn ghi nhận có 16 trường hợp nhiễm Covid-19 và toàn bộ 16 người đã được chữa khỏi. Đã có 1.668 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 được loại trừ sau thời gian theo dõi sức khỏe và xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Đến nay, chỉ còn 77 trường hợp nghi nhiễm Covi-19 được cách ly và theo dõi chặt chẽ để tránh lây nhiễm ra cộng đồng nếu phát hiện bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên,  có 15.374 trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Trong sáng nay, sau 21 ngày phong tỏa cách ly, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức hết thời hạn cách ly, xóa bỏ phong tỏa. Xã Sơn Lôi từng được coi là "tâm dịch" Covid-19 với 11 ca dương tính. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chiều ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức ra Quyết định chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2/2020 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Đến nay, cách ly, phong tỏa đã được dỡ bỏ, người dân trở lại cuộc sống và lưu thông bình thường.

Ngày 3/3, tại sân bay Cần Thơ 2 chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh tại sân bay Cần Thơ với tổng số 342 hành khách. Trong đó, có 94 người trở về từ vùng dịch được bố trí cách ly riêng ngay sau máy bay hạ cánh. Các hành khách còn lại tập trung ra khu vực ga đến quốc tế kiểm tra sức khỏe và làm thủ tục trước khi được đưa ra xe về nơi cách ly 14 ngày.

Được biết, đến ngày 5/3, tất cả các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam bị hủy do dịch bệnh Covid-19. Đã có hơn 1.300 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam thông qua sân bay Cần Thơ. Tất cả các hành khách này được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 phối hợp ngành chức năng, chính quyền địa phương bố trí cách ly tại các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng...

Hoài Thu