Tiếp đó, đúng 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi sẽ chính thức được dỡ bỏ việc khoanh vùng, phong tỏa, cách ly sau 20 ngày theo quy định.

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự buổi lễ. 

Vĩnh Phúc là địa phương được biết đến có 11/16 bệnh nhân trên cả nước nhiễm Covid-19, trong đó có 7 trường hợp tại xã Sơn Lôi.

leftcenterrightdel
Các y bác sĩ vui mừng sau nhiều ngày vất vả túc trực thực hiện nhiệm vụ. 

Trước đó, ngày 13/2, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại địa phương có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi trong thời hạn 20 ngày.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng Công an, Quân đội, Dân quân tự vệ... túc trực đêm ngày trong suốt 20 ngày để đảm bảo vùng dịch được cách ly theo đúng quy định.

Theo đó, 12 chốt cách ly tại xã Sơn Lôi được bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát người ra, vào cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không để lây lan mầm bệnh.

Đây là 1 tin vui, là 1 thành công trong nỗ lực không mệt mỏi của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và đông đảo người dân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và của Việt Nam nói chung.


MK