Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM, thành phố đang cách ly tại các khu cách ly tập trung 325 trường hợp. Ngoài ra, còn 501 trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi tại nhà.

leftcenterrightdel
50 người trên chuyến bay có hành khách người Nhật được xác định nhiễm Covid-19 đã đưa vào khu cách ly tập trung.  

Theo Sở Y tế TP, 50 người trên chuyến bay có hành khách người Nhật được xác định nhiễm Covid-19 đã được tổ chức kiểm dịch y tế, đưa vào khu cách ly tập trung. Hiện đang tiếp tục tìm kiếm 5 hành khách trên chuyến bay trên.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục áp dụng việc khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran và các vùng lãnh thổ có dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo Sở Y tế TP HCM, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19. Theo dõi, giám sát để phòng, chống dịch bệnh cho việc tổ chức phiên họp Ủy ban điều phối dịch vụ ASEAN lần thứ 95 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì.

Thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp./.

Nguyễn Lánh