Sơn móng tay là một trong những loại mỹ phẩm độc hại nhất, chứa nhiều chất hóa học gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

 

 

Nhưng cô đã thực sự sốc khi tìm hiều sâu về sơn móng tay, cô rất hoảng khi biết rằng trong sơn móng tay có vô vàn, vô vàn chất độc hại và mức độ ảnh hưởng của những chất độc trong sơn móng tay thì rất kinh khủng.

 

Các nhà khoa học đã phát hiện ra những hóa chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: toluene, dibutyl phtalate, formaldehyde, formaldehyde … đây là những chất hóa học độc hại hàng đầu trong sơn móng tay. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

 

Những chất này khi hít phải thời gian dài có thể gây ung thư, hen suyễn, buồn nôn, … đối với những người bị “ngấm” những chất độc trực tiếp từ lớp sơn trên móng tay không biết còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức nào.

 

Hiện nay, sơn móng không chỉ có những loại thông thường mà còn có nhiều loại khác nhau như dạng gel, nhũ, bóng, nứt, nhung … loại mới ra, đẹp hơn, hiện đại hơn thì chất độc và độc hại cũng cùng với đó nhiều hơn.

 

Việc sơn móng tay chức chất độc là một chủ đề không mới, hầu hết mọi người đều có thể nhận thức được sơn móng tay chứa nhiều chất hóa học gây hại. Vì nghĩ biết rồi, nên nhiều người không quan tâm và chủ quan bỏ qua nó. Nhưng hiện nay việc sơn móng tay chứa chất độc gây bệnh đang là một trong những vấn đề đáng báo động trên toàn thế giới.

 

Theo VietQ

.