(BVPL) - Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của cấp trên cùng với lòng tâm huyết với nghề của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, cơ sở y tế này đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
 
Bệnh viện Kiến thụy đang ngày càng khang trang hơn
Bệnh viện Kiến thụy đang ngày càng khang trang hơn
 
Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy (Bệnh viện Kiến Thụy) là bệnh viện hạng III có quy mô 150 giường bệnh, gồm 8 khoa, một cơ sở điều trị II ở xã Tú Sơn và 4 phòng chức năng. Tổng số cán bộ và hợp đồng lao động là 175, trong đó có 25 bác sĩ, 10 bác sĩ chuyên khoa cấp 1…, mỗi ngày làm nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho hàng trăm lượt bệnh nhân. 
 
Những năm qua, Bệnh viện Kiến Thụy do chưa được đầu tư đúng mức về cơ sở hạ tầng cũng như trang thiết bị, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc khám, chữa bệnh cho người dân. So với một số bệnh viện tuyến huyện của thành phố Hải Phòng, thì Bệnh viện Kiến Thụy có cơ sở hạ tầng xuống cấp và cũ nát nhất, một số trang thiết bị lạc hậu và hỏng hóc. Trước thực trạng trên, được sự quan tâm và đầu tư của cấp trên, năm 2012, Bệnh viện Kiến Thụy đã khởi công xây dựng dãy nhà 3 tầng làm nơi khám bệnh và phòng làm việc chức năng. Theo như dự kiến, Bệnh viện Kiến Thụy được đầu tư xây dựng dãy nhà khoa phụ sản và khoa cận lâm sàng và một số công trình phụ trợ khác. Bên cạnh đó, còn được đầu tư gần 20 tỷ đồng để trang bị những thiết bị y tế phục vụ việc khám chữa bệnh. Khi những dự án trên hoàn thành Bệnh viện Kiến Thụy sẽ có diện mạo khang trang hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y, bác sỹ công tác, cũng như người dân đến khám, chữa bệnh. 
 
Đầu tháng 1 năm 2014 vừa qua, dãy nhà 3 tầng làm nơi khám bệnh và phòng làm việc của Bệnh viện Kiến Thụy đã đi vào sử dụng. Đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Kiến Thụy và người dân trên địa bàn huyện đã không khỏi vui mừng, vì đây là một công trình đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân huyện Kiến Thụy.
 
Khó khăn về cở sở hạ tầng cũng như trang thiết bị là như vậy, nhưng những năm qua, Bệnh viện Kiến Thụy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh. Cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Kiến Thụy chia sẻ, khắc phục những khó khăn về cơ sở hạ tầng trước mắt, cán bộ nơi đây luôn xác định nhiệm vụ khám chữa bệnh là trọng tậm. Lãnh đạo bệnh viện luôn tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Việc giáo dục y đức, quy tắc ứng xử, tâm lý tiếp xúc cho cán bộ, nhân viên luôn được Bệnh viện thực hiện thường xuyên, bằng việc tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện tốt y đức, có quy chế thưởng phạt rõ ràng. Bệnh viện còn lập đường dây nóng để nhận phản ánh của người bệnh. Nhờ đó, đội ngũ thầy thuốc ở đây luôn được người bệnh hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ. 
 
 
Bác sĩ Phạm Văn Tuân – phụ trách Bệnh viện Kiến Thụy cho biết, cùng với việc nâng cao y đức, Bệnh viện cũng chú trọng đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhằm thực hiện tốt các kỹ thuật ngang tuyến và một số kỹ thuật vượt tuyến trong khám chữa bệnh. Bệnh viện đã cử cán bộ, y, bác sĩ tham gia các khoá học chuyên sâu, thực hiện thuần thục các thao tác, sử dụng tốt các trang thiết bị hiện đại phục vụ trực tiếp cho việc khám, chữa bệnh. 
 
Việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn cũng như nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện thời gian qua. Bằng nguồn ngân sách hỗ trợ, ngân sách thu từ viện phí, BHYT và ngồn XHH, Bệnh viện đã sắm được nhiều thiết bị hiện đại, tiên tiến như: hệ thống X.Quang kỹ thuật số; máy siêu âm mầu 3-4D... 
 
Bệnh viện cũng đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới tổ chức đón tiếp bệnh nhân theo số thứ tự, ứng dụng tốt CNTT trong việc tự động phân luồng bệnh nhân, gửi thông tin đến các phòng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thanh toán viện phí... Qua đó, đã củng cố các quy trình khám, kê đơn, chuyển bệnh nhân… Các chi phí thuốc, vật tư, xét nghiệm, thủ thuật, chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân được tự động hoá, tránh thất thoát; tạo điều kiện nhanh chóng, thuận tiện cho người dân đến khám, chữa bệnh, cũng như việc theo dõi, chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện được chính xác và kịp thời hơn; giảm thời gian thủ tục hành chính, dành thời gian cho điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân.
 
Hiện nay, Bệnh viện Kiến Thụy còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thì đang tiến hành đầu tư xây dựng. Một số công trình đang chờ triển khai để xây mới như: khoa dược, khoa chống nhiễm khuẩn, khu xử lý rác thải y tế và cải tạo hệ thống thoát nước sinh hoạt, nước thải… Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những kết quả mà Bệnh viện Kiến Thụy đã đạt trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn thật đáng nghi nhận. Thời gian tới, Bệnh viện Kiến Thụy tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đầu tư các trang, thiết bị hiện đại, để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ của người dân trên địa bàn huyện và khu vực.
 
Thùy Dương