leftcenterrightdel
 Bệnh viện Bạch Mai điều trị các bệnh nhân nặng trong thời gian bị cách ly. Ảnh: BV 

Dù đã hết giai đoạn cách ly 14 ngày sau khi gỡ bỏ phong toả do dịch COVID-19, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế, Bệnh viện sẽ khôi phục từng bước công tác khám chữa bệnh và sàng lọc phát hiện sớm các bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, từ nay đến ngày 3/5, Bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; Tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Giai đoạn từ ngày 4/5-15/5, Bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bệnh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau ngày 15/5, nếu tình hình dịch COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên, bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện cũng chỉ đạo các đơn vị trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh, có khu cách ly riêng để tiếp nhận, cách ly người bệnh nghi ngờ hoặc người đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 chờ chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đồng thời phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh là 2 mét; dự trù số lượng khẩu trang, phương tiện phòng hộ cá nhân cho nhân viên y tế và người bệnh đầy đủ.

Dự kiến từ tuần cuối tháng 5/2020, Bệnh viện sẽ có kế hoạch hoạt động trong giai đoạn tiếp theo cho đến khi Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch trên toàn quốc.

Theo TTXVN