Trưa ngày 19/2, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành cùng các huyện, thành thị về việc thông tin ca bệnh P.H.N. (bệnh nhân 2334, Bộ Y tế công bố chiều 18/2) có thông tin dịch tễ liên quan đến Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (thuộc huyện Yên Mỹ).

Tỉnh Hưng Yên thông tin, ca bệnh 2334 được phát hiện, ghi nhận tại Hải Dương và có lịch trình di chuyển liên quan đến Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam. Do đó, người dân cần chủ động khai báo y tế, nếu tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến ca F0 P.H.N, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành các Công văn số 313 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến ca nghi nhiễm làm việc tại Công ty TNHH FuJi Bakelite Việt Nam; Văn bản số 319 ngày 19/02 về việc thông tin ca F0 P.H.N ghi nhận tại Hải Dương có thông tin dịch tễ liên quan đến Công ty tại Hưng Yên.

Theo đó, thông tin chung về F0 P.H.N (khu đô thị Việt Mỹ, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), đang làm công nhân tại Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam có địa chỉ tại Khu công nghiệp Thăng Long II, Hưng Yên.

leftcenterrightdel
 Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam có công nhân dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo lịch trình di chuyển của anh N như sau: từ ngày 01/02/2021, anh P.H.N được Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam cho nghỉ ở nhà tại Hải Dương, hiện chưa trở lại Hưng Yên làm việc.

Anh N. về nơi cư trú khai báo y tế và được phân loại là F2 và yêu cầu cách ly tại nhà.

Ngày 6/2, F1 của anh là N.V.H (SN 1976) có kết quả dương tính với COVID - 19. Anh Nam khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà, thời điểm này anh được là F1.

Ngày 10/2, anh N. có triệu chứng sốt 38.5 độ. Ngày 15/2, anh N. được Bệnh viện đa khoa Gẽ, Hải Dương xét nghiệm xác định dương tính với SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Hưng Yên giao UBND huyện Yên Mỹ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan và Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam: Khẩn trương rà soát, xác minh F1, F2, F3 đối với trường hợp F0 P.H.N; tổ chức cách ly và quản lý chặt chẽ các đối tượng theo quy định; thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm có nguy cơ; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn khi cần thiết.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Mỹ cũng cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Công ty Thăng Long II, Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam; UBND xã Trung Hưng, Giai Phạm, Đồng Than, Trung Hòa và các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, truy vết, giám sát, hướng dẫn các trường hợp cách ly theo quy định.

Phun khử khuẩn Cloramin B toàn bộ nơi sinh sống, nơi làm việc của các trường hợp tiếp xúc với anh N.

Vũ Phương