Tối 18/2, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, VKSND TP Hải Dương cho biết, chuyên gia Hàn Quốc đang làm việc tại Hải Dương tử vong đã có kết quả âm tính với với SARS-CoV-2.

Cũng theo VKSND TP Hải Dương thông tin, hiện nguyên nhân chính xác chuyên gia Hàn Quốc tử vong chưa được làm rõ bởi cơ quan chuyên môn chưa mổ tử thi.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 18/2, UBND phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) nhận được báo cáo của Chỉ huy Công an phường Cẩm Thượng về việc có một chuyên gia Công ty TNHH PNG Việt Nam tử vong trên tầng 2 nhà chuyên gia của công ty.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương trang bị bảo hộ vào khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc. Ảnh: VNN

Chuyên gia trên có tên là Lee Gwang Suk (SN 1951, quốc tịch Hàn Quốc).

Vào buổi sáng cùng ngày, một nhân viên vệ sinh của Công ty PNG đến làm việc đã phát hiện ông Lee Gwang Suk nằm bất động trên tầng 2.

Người này đã báo cáo lãnh đạo công ty và gọi điện báo Trung tâm cấp cứu 115. Khi nhân viên cấp cứu 115 đến, xác định ông Lee Gwang Suk đã tử vong.

Trước đó, vào sáng 17/2, trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng phát hiện 1 trường hợp người Hàn Quốc tử vong tại chung cư.

Cụ thể, người đàn ông có tên B. S. W quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1974, ở tại phòng 2108 R2 Goldmark City. Nhập cảnh vào Việt Nam từ 2014 và ở đây từ năm 2014 không về nước.

Ông B.S.W là Giám đốc lĩnh vực xây dựng dân dụng số 244 Hoàng Công Chất, ở 1 mình tại tầng 2108 R2. Sau khi phát hiện tử vong, cơ quan chức năng đã tiến hành khai thác yếu tố dịch tễ.

Theo đó, phía CDC Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Vũ Phương