Sau khi báo Bình Dương đăng bài: “TP. Thủ Dầu Một có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng” ra ngày 25-10, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một cho biết đã chỉ đạo nhân viên phòng chống dịch và Trạm Y tế phường Hiệp Thành tiếp tục theo dõi số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) nặng nhiễm virus Dengue trên địa bàn và tình hình dịch bệnh ở đây.

 


Về vệ sinh môi trường, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một cũng đã thực hiện 2 đợt qua những lần ra quân chiến dịch tổng vệ sinh được tổ chức trên toàn thành phố. Trung tâm cũng đã cập nhật, giám sát và phun hóa chất kịp thời để xử lý 50/51 ổ dịch nhỏ tại các phường; thường xuyên giám sát các phường trọng điểm về SXH, tổ chức vận động, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh SXH… Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một cũng đã tập huấn cho cộng tác viên y tế, ban ngành đoàn thể, giáo viên nhà trẻ trong địa bàn về cách phòng chống SXH.

Về việc thi công công trình gây nước thải ứ đọng, chảy tràn vào nhà dân ở khu phố 5, phường Hiệp Thành (nghi là ổ dịch SXH), ông Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết phường đã giao cho cán bộ Trạm Y tế phường theo dõi, nắm tình hình và nếu đây là nguyên nhân gây SXH thì sẽ phối hợp với y tế dự phòng phun xịt hóa chất trên diện rộng, tránh tình trạng mắc mới các ca SXH trên địa bàn.

 

Theo Báo Bình Dương

.