(BVPL) - Hoa cúc theo Đông y có tác dụng tốt trong việc chữa bệnh và làm đẹp da. Không chỉ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon mà còn có thể ngăn ngừa tế bào ung thư nữa đấy! 
 
Theo Giáo sư Dương Trọng Hiếu - một trong những chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền Việt Nam cho biết: “Hoa cúc dùng làm trà là loại hoa cúc nhỏ màu trắng, hoặc vàng. Hoa cúc sau khi nở vừa tới được hái về, rửa sạch bụi bẩn, sao đó đem phơi hoặc sấy khô. Khi uống, chúng ta bỏ 4 đến 5 bông hoa cúc vào ấm trà, cho nước sôi vào và đợi 3 - 4 phút là có thể uống được”.
 
 
 
Điều trị mất ngủ, căng thẳng
 
Nếu bạn đang trong trạng thái căng thẳng, nhức đầu, mất ngủ, chóng mặt, chỉ cần dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ làm cho tâm trạng được thoải mái, giúp đầu óc được thư giãn. 
 
Ngoài ra, trà hoa cúc còn điều trị chứng mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon và ngủ được sâu hơn.
 
Giải độc, mát gan
 
Hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát nên có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan và sáng mắt. 
 
Tính thanh mát trong hoa cúc có tác dụng đẩy lùi độc tố, giải độc gan và điều trị nhiệt độc rất hiệu quả.
 
Làm đẹp da
 
Do có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, nên người dùng cũng được hạn chế bị nổi mụn, không lo bị nám và tàn nhang.
 
Ngừa ung thư
 
Nghiên cứu tại Mỹ phát hiện hóa chất tự nhiên Apigenin có trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng và khiến chúng nhạy cảm hơn với thuốc trị ung thư.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những công dụng tốt như vậy thì cũng cần phải lưu ý  là chúng ta chỉ nên dùng trà hoa cúc từ 1-2 lần/ ngày và không nên dùng trà hoa cúc ngay khi vừa ăn xong.
 
Thanh Vy (TH)