leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin diện rộng cho người nước ngoài.

Theo đó, việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho công dân nước ngoài trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện theo khu vực cư trú của cư dân ngoại quốc.  UBND 21 quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ gửi thông tin về thời gian, địa điểm tiêm qua thư điện tử hoặc điện thoại di động, đồng thời tạo điều kiện cho họ di chuyển thuận lợi đến điểm tiêm chủng.

Mỗi cá nhân đăng ký một lần trên hệ thống trước ngày 15/9. Khi đi tiêm, người nước ngoài được yêu cầu mang hộ chiếu và giấy tờ chứng minh cư trú ở Việt Nam.

Theo thống kê từ Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán các nước, TP HCM hiện có hơn 200.000 người nước ngoài đang sinh sống, làm việc. Đa số họ có nguyện vọng được tiêm vắc xin.

Trước đó vào ngày 6/8, Sở Ngoại vụ đã có văn bản gửi UBND TP HCM về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố trong khả năng và nguồn lực có thể.

Quận 7 và TP Thủ Đức là nơi tập trung nhiều cư dân ngoại quốc. Từ tháng 8, quận 7 đã triển khai tiêm thí điểm cho khoảng 18.000 người nước ngoài trên địa bàn. Phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) cũng đã tổ chức tiêm cho khoảng 1.000 người, trong tổng số 5.896 cư dân nước ngoài sinh sống tại phường.

Mai Phong