leftcenterrightdel
Những công dân vui mừng khi được ra viện 

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết 30 công dân được chăm sóc y tế, và được cách ly tại bệnh viện trong 21 ngày và kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp này đều âm tính với Covid-19. Đến thời điểm này, sức khoẻ của những công dân này đều ổn định.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tại thời điểm đó, TP Vũ Hán là vùng tâm dịch và không có bất kỳ kết nối giao thông nào với các khu vực khác. Toàn bộ số công dân nêu trên được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để cách ly và theo dõi y tế theo quy định. Bộ Y tế cho biết tất cả những công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt và được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày.

Giải thích về việc cách ly những công dân này 21 ngày, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch cho rằng:Theo quy định chỉ cần cách ly 14 ngày nhưng đây là những trường hợp đầu tiên nên bệnh viện muốn theo dõi xem có diễn biến gì khác không. Đến thời điểm này họ đều ổn định, khoẻ mạnh

Trong số những người cách ly có một thai phụ, hiện sức khoẻ của thai phụ và thai nhi bình thường. Thai phụ cũng được xuất viện chiều nay. Ngoài ra còn có 6 trẻ em ở độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi.

Hoài Thu