leftcenterrightdel
 

Theo đó, nhiều BN khác cũng cho kết quả âm tính từ 1-2 lần. Trong số 60 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số BN có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

BS Chu Thị Giang- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cho biết, đến sáng nay (19/3), BN số 18 đã hoàn toàn khoẻ mạnh, hai lần xét nghiệm âm tính và đã không còn sốt, ho. Mọi chỉ số sức khoẻ bình thường.

BN số 18 này đã đủ điều kiện ra viện, tuy nhiên bệnh viện đang trao đổi với các chuyên gia để có phương án thực hiện cách ly theo dõi sức khoẻ của BN tại nhà hay tại cơ sở y tế sau khi khỏi bệnh.

Được biết, kết quả xét nghiệm của hai BN nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là một lần âm tính. Một BN khác cũng có kết quả âm tính một lần là nữ BN người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. BN 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính một lần

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc Covid-19. Trong số này, nhiều BN đã có kết quả xét nghiệm âm tính một lần, đó là BN 17, BN số 25 người Mexico, BN 27 người Anh và  BN số 24 người Ireland .

Hai trường hợp BN nặng là nữ BN người Việt 64 tuổi (BN19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam BN người Anh (BN26) 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp2 hiện vẫn được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực.

Cả hai BN này đã được đặt thở máy (từ ngày15/3), lọc máu. Nữ BN do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và  tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng- Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

 

 

Lưu Ly