Sáng 6/5, Sở Y tế Hà Nội thông báo, Hà Nội đã ghi nhận  thêm 4 trường hợp mắc COVID -19 trong cộng đồng đều là các trường hợp liên quan đến "ổ dịch" tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh).

Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4/2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở Đông Anh sáng 6/5 ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID -19. 

Trước đó, trong cuộc họp diễn ra vào tối ngày hôm qua (5/5), Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện của thành phố, trước hết là Bệnh viện Thăng Long, Đức Giang, Thanh Nhàn, Hà Đông và Đống Đa, sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19, do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cách ly y tế 14 ngày.

Các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết người tiếp xúc các ca nhiễm. 60 đội cơ động tại 30 quận, huyện thường trực 24/24h.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các nhà thuốc tư nhân khi có khách hàng mua thuốc biểu hiện sốt, ho, khó thở phải báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Các quận, huyện tại Hà Nội lấy mẫu tất cả trường hợp nghi ngờ, nhất là người từng đi về Đà Nẵng, Hà Nam, Vĩnh Phúc, xét nghiệm giám sát COVID-19.

Nhóm được tập trung lấy mẫu xét nghiệm giám sát là người từng du lịch tại những nơi xuất hiện "ổ dịch" tại Đà Nẵng, trở về từ ổ dịch tại các tỉnh như Hà Nam, Vĩnh Phúc trong thời gian qua; những khu vực có nhiều dịch vụ quán karaoke, spa, bar; chợ đầu mối, khu vực sân bay Nội Bài.

Vũ Phương