Theo Dịch vụ y tế quốc gia tại Anh (NHS) cho biết, mỗi năm hàng trăm người tử vong và hàng ngàn người khác bị thương do thiết bị y tế lỗi gây ra.

 


Các sự cố dữ liệu tại Cơ quan quản lý dược phẩm Anh (MHRA) bao gồm một máy tạo nhịp tim gắn cảm biến bị lỗi, các máy đo đường huyết cho kết quả chính xác thấp và một máy khử rung tim không đủ xung điện.

Phát ngôn viên của MHRA cho biết: "Trường hợp sự cố bất lợi liên quan đến thiết bị y tế có thể xảy ra, nhưng sẽ càng trầm trọng hơn khi chúng được báo cáo đến Cơ quan MHRA.

"MHRA đang làm việc với NHS để giải quyết sự cố và cải thiện hiệu quả các thiết bị y tế thông qua việc tăng cường vai trò của các nhà chức trách thuộc tổ chức An toàn thiết bị y tế." Họ sẽ được mời tham dự hội thảo thiết bị y tế hàng tháng, bao gồm các sự kiện quan trọng và theo chủ đề thiết bị an toàn cả trên lý thuyết lẫn thực hành.

"MHRA đã dẫn đầu trong việc giới thiệu thiết bị tiêu chuẩn và thuật ngữ trong hệ thống cảnh báo địa phương và nhà sản xuất. Công việc  bao gồm hoạt động liên lạc với Diễn đàn quốc tế quy định thiết bị y tế liên quan đến hàng loạt sáng kiến quốc tế."

Theo dữ liệu từ cơ quan quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ Anh: Trong giai đoạn 2012- 2013 đã xảy ra các sự cố liên quan đến 13.642 thiết bị y tế kém chất lượng, hơn 1/3 thiết bị gây ra chấn thương nghiêm trọng, 1/10 thiết bị liên quan đến sự cố cấy ghép chỉnh hình khi thay khớp háng. Bên cạnh đó, 1 trong 20 sự cố về đường hô hấp do thiết bị gây mê lỗi, nhiều máy móc thiết bị phát hiện bị rò rỉ, nứt hoặc đã bị cháy. Thêm nữa, 6 trường hợp khác thiết bị sử dụng cho kết quả sai, 1 trong 50 vấn đề do thiết bị y tế ô nhiễm hoặc do khử trùng, 3% trường hợp máy quét hoặc thiết bị xạ trị bị lỗi và 1/3 các sự cố do nhà sản xuất thiết bị y tế gây ra.
 

Theo VietQ

.