Số lượng vắc xin này được cập bến tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh vào sáng 15/7.

leftcenterrightdel
Vắc xin AstraZeneca về Việt Nam đợt 1 

Trước đó, AstraZeneca cung cấp 117.600 liều được nhập về ngày 24/2; 288.000 liều nhập về từ ngày 25/5 và 580.000 liều nhập về ngày 9/7. Như vậy, đến nay đã có hơn 1,9 triệu liều vắc xin AstraZeneca về Việt Nam theo hợp đồng giữa Việt Nam và AstraZeneca.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin đến Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình. 

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC chia sẻ: Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển giao 921.400 liều vắc xin này cho Bộ Y tế theo nguyên tắc phi lợi nhuận để kịp thời triển khai tiêm chủng cho người dân, đặc biệt là ở khu vực bị đại dịch. Mặc dù VNVC đã xác nhận Hợp đồng chuyển giao cho Bộ Y tế toàn bộ 30 triệu liều vắc xin, được mua từ rất sớm của AstraZeneca, nhưng VNVC vẫn cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành trong quá trình tiếp nhận vắc xin từ AstraZeneca, và chuyển giao cho Bộ Y tế một cách nhanh chóng, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cũng chứng minh rằng hai liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm số ca nhập viện do biến thể Delta và cho thấy không có trường hợp tử vong trong số những người được tiêm chủng.

Hoài Thu