Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Nguyên, tính từ ngày 11/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ghi nhận 1.306 ca mắc COVID-19. Trong đó, 746 ca cộng đồng và công nhân các công ty (liên quan đến các công ty trong khu công nghiệp là 622 ca); 554 ca tiếp xúc với các ca bệnh hoặc từ vùng dịch trở về đã được cách ly, quản lý (trong đó có 48 ca từ các tỉnh phía Nam trở về).

Để đối phó kịp thời với diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn, đến nay, tỉnh Thái Nguyên cũng đã thành lập 03 cơ sở thu dung và điều trị người bệnh gồm: Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên); Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 (Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên); Bệnh viện điều trị COVID-19 số 3 (Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên).

Đến nay, các bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 1.261 bệnh nhân, trong đó, chuyển viện 38 bệnh nhân; khỏi bệnh ra viện 651 bệnh nhân; hiện còn 572 bệnh nhân đang điều trị. Cụ thể, Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1, hiện đang điều trị 205 bệnh nhân. Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2, hiện đang điều trị 160 bệnh nhân. Bệnh viện điều trị COVID-19 số 3, hiện đang điều trị tại Bệnh viện 207 bệnh nhân.

Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị máy móc hiện tại của các cơ sở thu dung và điều trị người bệnh COVID-19 chưa đáp ứng việc thu dung và điều trị các bệnh nhân mức độ nặng và nguy kịch. Do đó, tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kích hoạt Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 để tiếp nhận bệnh nhân mức độ nặng và nguy kịch.

leftcenterrightdel

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, với quy mô dự kiến khoảng 150 giường bệnh sẽ được đặt tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã huy động 198 nhân lực tham gia công tác điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An. Với kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ y tế đã trải qua thực tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo kế hoạch thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tỉnh Thái Nguyên với quy mô dự kiến khoảng 150 giường bệnh.

Trung tâm được trang bị những máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất, có thể đáp ứng cấp cứu điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch, đảm bảo cứu chữa người bệnh kịp thời.

Trọng Tài- Hoàng Anh