Tính từ 18 giờ ngày 26/11 đến nay, Thái Nguyên ghi nhận 48 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là số ca bệnh mới cao nhất trong ngày ghi nhận được từ trước đến nay. Những trường hợp này đều là F1 của các ca bệnh đã được phát hiện trước đó và làm việc tại Khu công nghiệp Điềm Thụy.

Như vậy, từ ngày 1/11 đến nay, Thái Nguyên ghi nhận 175 ca mắc COVID-19, trong đó, 15 ca cộng đồng; 158 ca tiếp xúc với các ca bệnh hoặc từ vùng dịch trở về đã được cách ly; 2 ca ghi nhận trong khu cách ly người nhập cảnh.

leftcenterrightdel

Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 của tỉnh Thái Nguyên đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Thái Nguyên.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có quyết định về việc thành lập Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 và số 3.

Theo đó, Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 đặt tại Trung tâm Y tế T.X Phổ Yên (tại tổ dân phố Đồng Nâm, phường Ba Hàng, T.X Phổ Yên, Thái Nguyên). Bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh. Bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 có chức năng thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và mức độ vừa có bệnh nền trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Bệnh viện sẽ khám và điều trị cho người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và mức vừa có bệnh nền.

Bệnh viện điều trị COVID-19 số 3 đặt tại Bệnh viện Gang thép (địa chỉ tại phường Trung Thành, T.P Thái Nguyên). Bệnh viện có quy mô tối đa 500 giường bệnh. Bệnh viện có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và có bệnh nền hoặc các bệnh lý nặng trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện có nhiệm vụ khám, điều trị cho người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ không triệu chứng, mức độ vừa và có bệnh nền hoặc các bệnh lý nặng.

Trong trường bệnh nhân nặng/nguy kịch hoặc có biến chứng cần can thiệp, 2 bệnh viện trên có nhiệm vụ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên hoặc bệnh viện khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Thời gian hoạt động của hai bệnh viện điều trị COVID-19 số 2 và số 3 bắt đầu từ 9 giờ ngày 28/11/2021 cho đến khi được cấp có thẩm quyền cho phép giải thể.

Trọng Tài- Hoàng Anh