Liên quan vụ “con giết cha già ở Vĩnh Long, vứt xác ở TP.HCM”, bà Phan Thị Bé, mẹ hung thủ đồng thời là vợ nạn nhân, cho biết hôm trước khi xảy ra vụ việc, chồng bà có dẫn người phụ nữ về nhà khiến con trai bà tức giận đánh người phụ nữ đó 2 cái và bị cha vác dao rượt chém.


Do quá chán cảnh gia đình, vợ ông Rô là bà Phan Thị Bé (66 tuổi, mẹ Phương) phải bỏ nhà, một mình đi làm ăn ở tận Cà Mau, để Phương ở nhà hàng ngày đi phụ hồ và sinh sống cùng người cha. Do vợ bỏ đi, ông Rô bắt đầu cặp kè với người đàn bà khác và hay dẫn về nhà, khiến Phương không đồng ý và nhiều lần lên tiếng ngăn cản. Cũng vì nguyên nhân này mà xích mích giữa 2 cha con ông Rô ngày càng gay gắt hơn.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi ngày 3/10 ông Rô dẫn một phụ nữ về, Phương bực tức tát người này khiến ông Rô nổi giận cầm dao đuổi chém con trai. Ấm ức và nuôi thù hận trong lòng, ngày hôm sau Phương trong cơn say men về nhà và cự cãi với người cha rồi ra tay sát hại ông Rô.

Tối 14/10 Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương về hành vi “giết người” khi Phương đang ngồi nhậu tại quán gần nhà.


Ông Võ Hữu Phúc – Phó công an xã Long An xác nhận: “Gia đình Phương thuộc diện hộ nghèo; ông Rô thường ngày cũng hay nhậu và có hay xảy ra cự cãi với vợ con. Riêng Phương từ trước tới giờ chưa có tiền án tiền sự, nhưng lúc nhỏ có vài lần trộm cắp vặt…”.

Ngày 15/10, PV đã có cuộc trao đổi với bà Phan Thị Bé - vợ của nạn nhân và cũng là người mẹ của hung thủ.

* PV: Thưa bác, xin bác cho biết công việc hàng ngày của mình?

- Bà Bé: Hàng ngày tôi đi bán trái cây kiếm sống ở tận Cà Mau.

* Bác biết việc chồng bị sát hại khi nào?

- Tôi không hề hay biết gì hết. Ngày 13/10, bên công an báo, tôi mới biết.

* Bà nghĩ gì về vụ việc này?

- Thường ngày ổng (ông Rô) cũng hay chửi mắng, đánh đập tôi với thằng Phương. Cũng vì lý do này mà tôi mới bỏ đi buôn bán xa.

* Bà có hay về thăm nhà không?

- Có, thỉnh thoảng tôi có về, nhưng kể từ ngày chồng tôi bán lúa cho tiền bồ nhí, tôi nói thì bị ổng đánh đập nên tôi buồn, tôi mới quyết định đi luôn từ hôm tết tới giờ không về nhà nữa.

* Hàng ngày thì Phương làm gì? Có hay nhậu nhẹt không thưa bà?

- Không, nó thường ngày vẫn đi làm thuê rồi về nhà nấu nướng, ăn uống cùng cha. Nó cũng hay phụ giúp cho gia đình nhiều việc.

* Vậy theo bà thì tại sao Phương lại nông nổi ra tay sát hại chính cha mình?

- Thường ngày chồng tôi hay có tính bồ bịch nên thằng Phương không hài lòng. Theo hàng xóm kể lại thì ngày hôm trước khi xảy ra sự việc, chồng tôi có dẫn người phụ nữ về nhà nên thằng Phương nó tức, nó đánh bà này 2 cái rồi bị cha nó rượt đánh. Chắc vì vụ này mà nó dại dột ra tay chứ từ trước tới giờ 2 cha con không có thù nghịch gì cả.

* Bà định làm gì gì khi sự việc xảy ra như vậy?

- Thằng Phương nó đã trót dại hành động dại dột như vậy rồi, chồng tôi thì cũng đã mất, con cái thì phải đi tù. Chắc sau này tôi phải về nhà chăm lo đèn nhang cho ông ấy, dù gì cũng sống với nhau 30 năm rồi.
 

Theo PNO

.