leftcenterrightdel
Lãnh đạo BV Nhiệt đới TP.HCM thông tin sự việc.

Theo lãnh đạo Công an quận 5, đang tiến hành các thủ tục cần thiết và chờ hoàn tất các kết quả điều tra xét nghiệm, giám định thương tật, kiểm tra và giám định tâm thần để củng cố hồ sơ xử lý Huy theo quy định pháp luật.

Như Báo BVPL đã đưa tin, cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019, Bệnh viện Nhiệt đới tiếp nhận 6 trường hợp người dân bị đâm vật nhọn trên tay phải phơi nhiễm HIV.

Theo BS Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết nhiều người đã được xử lý, điều trị phơi nhiễm HIV. “Khi mà có một chuỗi ca dồn dập như vậy thì lãnh đạo bệnh viện được báo cáo và chúng tôi đề nghị anh em ghi nhận tình hình và Bệnh viện có công văn khẩn gửi cho các cơ quan chức năng.

Về mặt chuyên môn thì Bệnh viện xử lý quy định về điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV, và chúng tôi cũng tư vấn cho người dân bị tai nạn người ta được yên tâm, không có hốt hoảng trước sự kiện xảy ra.”, bác sĩ Hùng thông tin.

Liên quan đến sự việc, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng thông báo: từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng ở nhiều nơi ở quận 5.

Trưa cùng ngày, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho hay, “Qua xác minh, Huy là người thực hiện 6 vụ dùng vật sắc nhọn đâm người đi đường. Huy có 2 tiền án, tiền sự về tội trộm tài sản và cai nghiện ma túy. Công an quận 5 hiện đang phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới xác minh thêm nạn nhân để xác định chính xác và giám định tâm thần với Huy để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”.

Khu vực những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường 1, quận 5). Đặc biệt, trong ngày 30/3, có tới 5 người dân đến bệnh viện do cùng bị người này tấn công để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV./.

Nguyễn Lánh