leftcenterrightdel
Lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM thông tin về sự việc. 

Đối tượng gây ra vụ việc trên là C.K.B.H. (SN 1989, ngụ TP.HCM), tại cơ quan công an, H. khai nhận đã thực hiện dùng vật nhọn đâm 6 người khiến những người này phải phơi nhiễm HIV.

“Qua xác minh, H. có 2 tiền án, tiền sự về tội trộm tài sản và cai nghiện ma túy. Công an quận 5 hiện đang phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới xác minh thêm nạn nhân để xác định chính xác và giám định tâm thần với H. để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại tá Quang nói.

Lãnh đạo Công an quận 5, TP.HCM cho biết, cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019, Bệnh viện Nhiệt đới tiếp nhận 6 trường hợp người dân bị đâm vật nhọn trên tay phải phơi nhiễm HIV.

leftcenterrightdel
 Khu vực đối tượng nghi dùng vật nhọn đâm khiến nhiều người phơi nhiễm HIV.

“Lực lượng công an quận đã phối hợp với Tổ 363, công an phường.. tuần tra, phát hiện bắt giữ H. vào chiều 4/4. Thời điểm bị bắt giữ, công an thu giữ được một vật nhọn trong túi xách của H. Người này có dấu hiệu ảo tưởng, lúc tỉnh, lúc ngơ….vị lãnh đạo Công an quận 5 nói.

BS Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết nhiều người đã được xử lý, điều trị phơi nhiễm HIV. “Khi mà có một chuỗi ca dồn dập như vậy thì lãnh đạo BV được báo cáo và chúng tôi đề nghị anh em ghi nhận tình hình và BV có công văn khẩn gửi cho các cơ quan chức năng.

Về mặt chuyên môn thì BV xử lý quy định về điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV, và chúng tôi cũng tư vấn cho người dân bị tai nạn người ta được yên tâm, không có hốt hoảng trước sự kiện xảy ra.”, bác sĩ Hùng thông tin.

Liên quan đến sự việc, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng thông báo: từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng ở nhiều nơi ở quận 5.

Khu vực những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường 1, quận 5). Đặc biệt, trong ngày 30/3, có tới 5 người dân đến Bệnh viện do cùng bị người này tấn công để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV./.

Nguyễn Lánh